Biến chủng Ấn Độ gây ra chuỗi siêu lây SARS-CoV-2 tại Hội thánh Phục Hưng

Kết quả giải mã gen ở các bệnh nhân liên quan đến hội thánh tại quận Gò Vấp xác định đây là chuỗi lây nhiễm do biến chủng Ấn Độ gây ra.

Lúc 18h ngày 28/5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, đã có kết quả giải mã toàn bộ gen chủng SARS-CoV-2 từ chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp.

Biến chủng Ấn Độ gây ra chuỗi siêu lây SARS-CoV-2 tại Hội thánh Phục Hưng - 1

Kết quả giải mã gen xác định được biến chủng Ấn Độ đã gây ra chuỗi lây nhiễm tại hội thánh (Ảnh: Phạm Nguyễn). 

Theo đó, ngay khi phát hiện chuỗi lây nhiễm này, thành phố đã tiến giải mã bộ gen của virus gây bệnh. Mẫu bệnh phẩm của 5 bệnh nhân thuộc nhóm lây nhiễm này đã được thực hiện giải mã gen. Kết quả cho thấy những người đã nhiễm bệnh trong nhóm sinh hoạt tôn giáo này là do biến chủng B.1.617.2 (biến chủng Ấn Độ) gây ra.

Đến nay, số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã lên tới 44 trường hợp, trong đó có 32 hội viên, 12 người tiếp xúc với nhóm hội viên này.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM xác định, môi trường sinh hoạt nhỏ hẹp, không giữ khoảng cách, không thoáng khí, người tham gia không đeo khẩu trang đã tạo điều kiện cho virus lây lan nhanh.

Vân Sơn

Mới hơn Cũ hơn