Công an tìm ra thủ phạm gây cháy lớn Ngân hàng VPBank ở Kiên Giang

Từ hình ảnh camera tại hiện trường cho thấy vụ cháy ở phòng giao dịch Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank) tại Kiên Giang vào rạng sáng 26/5 là do một người đàn ông vào đốt giấy trong buồng ATM.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, nguyên nhân vụ cháy được xác định do một người đàn ông vào buồng đặt máy ATM, lấy giấy biên lai trong thùng đựng rác ra đốt, sau đó để thùng rác lên máy ATM đặt trước trụ sở phòng giao dịch VPBank làm cháy lan.

Từ thông tin, hình ảnh đối tượng này, lực lượng Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra truy bắt thủ phạm.

Công an tìm ra thủ phạm gây cháy lớn Ngân hàng VPBank ở Kiên Giang - 1

Hình ảnh camera ghi lại cảnh người đàn ông vào lấy giấy trong thùng ATM đốt, từ đó phát sinh đám cháy.

Đến trưa nay, đã bắt được nghi phạm L.T.H. (SN 1975) ngụ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Công an xác định nghi phạm H. bị bệnh tâm thần, bỏ nhà đi lang thang và đã gây vụ cháy nói trên. 

Như Dân trí đã thông tin, rạng sáng ngày 26/5, một đám cháy đã bùng phát tại phòng giao dịch Ngân hàng VPBank tọa lạc trên đường Trần Phú, phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Công an tìm ra thủ phạm gây cháy lớn Ngân hàng VPBank ở Kiên Giang - 2

Nhiều vật dụng, thiết bị của ngân hàng bị cháy rụi.

Nhận được tin báo lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Do cửa cuốn bằng sắt, bị mất điện không mở được nên lực lượng chữa cháy phải mất rất nhiều thời gian để phá cửa mới đưa được nước vào chữa cháy. Qua hơn 2 giờ dập lửa, đám cháy mới được dập tắt.

Công an tìm ra thủ phạm gây cháy lớn Ngân hàng VPBank ở Kiên Giang - 3

Hai máy ATM và tiền mặt trên 2 tỷ đồng trong máy bị cháy rụi.

Công an tìm ra thủ phạm gây cháy lớn Ngân hàng VPBank ở Kiên Giang - 4

Hình ảnh 2 máy ATM bị cháy rụi.

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy đám cháy xuất phát từ trụ ATM đặt phía trước ngân hàng, sau đó cháy lan vào tầng trệt và các tầng trên.

Uớc tính thiệt hại tài sản theo thống kê ban đầu của ngân hàng là khoảng 5 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt trong 2 trụ ATM và tài sản khác trong ngân hàng.

Nguyễn Hành

Mới hơn Cũ hơn