Nữ công nhân đi xe máy từ Bắc Giang về quê, gần 100 người phải cách ly

Chiều 26/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa.

Theo đó, bệnh nhân là N.T.L. (SN 1999, tại thôn Thành Xuân, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa), hiện đang làm việc tại công ty Hosiden (Bắc Giang).

Nữ công nhân đi xe máy từ Bắc Giang về quê, gần 100 người phải cách ly - 1

Liên quan đến nữ bệnh nhân tại Bắc Giang, đã có 85 người ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa phải cách ly tập trung và tại nhà.

Qua điều tra dịch tễ, tối 8/5, chị L. đi xe máy từ công ty về nhà tại thôn Thành Xuân; khoảng 10h ngày 10/5, chị L. đi xe máy trở lại công ty làm việc. Ngày 20/5, cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm; đến ngày 22/5 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 26/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Hoằng Trường nhận được thông tin từ gia đình chị N.T.L. về việc chị này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Hoằng Hóa cùng với xã Hoằng Trường đã thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Đến chiều 26/5, đã truy vết được 25 F1, đưa đi cách ly tập trung 23 người tại khu cách ly tập trung của huyện (còn 2 người đang đi biển, đã phân công thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Hoằng Trường thông báo cho 2 trường hợp này về địa phương để thực hiện cách ly theo quy định).

Đồng thời, thông báo trên hệ thống truyền thanh xã, phân công các thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch, tổ giám sát cộng đồng truy vết toàn xã và yêu cầu các trường hợp F1 khai báo lịch trình tiếp xúc với các trường hợp khác để truy vết F2.

Đến 15h ngày 26/5, đã truy vết được 62 trường hợp F2 và thực hiện cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe theo quy định; thông báo trên loa truyền thanh xã, phân công các thành viên ban chỉ đạo, tổ giám sát truy vết toàn xã, và yêu cầu các trường hợp F2 khai báo lịch trình tiếp xúc với các trường hợp khác để truy vết F3.

Theo UBND huyện Hoằng Hóa, liên quan đến bệnh nhân N.T.L., đã có 85 người phải cách ly, trong đó, cách ly tập trung là 23 người, cách ly tại nhà là 62 người. Ngành chức năng cũng đã lấy 23 mẫu để xét nghiệm và tiếp tục truy vết F2, F3 theo quy định.

Trần Lê

Mới hơn Cũ hơn