Quảng Ngãi cách ly tại nhà 21 ngày với người đến từ TPHCM

Kể từ 0h ngày 30/5, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với những người đến từ TPHCM.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều ổ dịch xuất hiện trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đáng lo ngại nhất là những ổ dịch chưa rõ nguồn lây và nhiễm biến chủng siêu lây nhiễm B.1.617.2 ở Ấn Độ.

Để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu, kể từ 0h ngày 30/5, những người từ TPHCM đến Quảng Ngãi phải cách ly tại nhà 21 ngày (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế).

Người dân có liên quan hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, hoặc đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh tại TPHCM đã về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua phải chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời.

Quảng Ngãi cách ly tại nhà 21 ngày với người đến từ TPHCM - 1

Tỉnh Quảng Ngãi áp dụng biện pháp phòng dịch gắt gao với những người đến từ TPHCM và TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 20/5, tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với những người đến từ TP Đà Nẵng.

Trong đợt thứ 4 của dịch Covid-19, tại Quảng Ngãi ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân 3067 là nam, 25 tuổi, ở xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi). Đến thời điểm này, bệnh nhân 3067 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Quốc Triều

Mới hơn Cũ hơn