Tiệm cắt tóc ở Hà Nội ùn ùn khách, thợ làm không nghỉ trước giờ đóng cửa

Sáng 25/5, nhiều chủ tiệm cắt tóc ở Hà Nội tranh thủ mở cửa sớm để đón lượng khách tăng cao gấp 3 - 4 lần ngày thường trước khi bị cấm hoạt động từ 12h trưa.

Tiệm cắt tóc ở Hà Nội ùn ùn khách, thợ làm không nghỉ trước giờ đóng cửa 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh đã có công điện khẩn về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, Hà Nội sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động của các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, ăn uống (chỉ cho bán mang về), các cơ sở cắt tóc, gội đầu, không tập trung đông người từ 12h ngày 25/5.

Nắm được thông tin này, nhiều cửa hàng cắt tóc ở Hà Nội đã tranh thủ mở cửa sớm từ 30p - 1 tiếng để phục vụ khách có nhu cầu. "Chúng tôi mở cửa sớm để đón khách vì dự kiến sáng nay lượng khách sẽ tăng đột biến từ 3 - 4 lần so với ngày thường. Vì vậy, để phục vụ tốt lượng khách này thì chúng tôi phải mở cửa sớm và tranh thủ làm xong công việc trước 12h trưa, tuân thủ lệnh cấm hoạt động của UBND Hà Nội", ông Huy Ba, một chủ tiệm cắt tóc ở Hà Đông chia sẻ.

Nhiều vị khách cắt tóc trong sáng 25/5 cũng cho biết tóc chưa dài nhưng họ vẫn đi cắt bởi không biết lần tiếp theo được cắt tóc ở ngoài cửa hàng là khi nào. "12h trưa nay được biết là các tiệm cắt tóc sẽ đóng cửa nên mình đã thu xếp công việc xong sớm để tranh thủ đi cắt tóc nếu không đến muộn thì cũng không biết cắt ở đâu", anh Trần Tư, khách cắt tóc chia sẻ.

Ghi nhận tại một số tiệm cắt tóc nằm trên đường Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) trong sáng nay, các tiệm cắt tóc cũng luôn trong tình trạng rất đông khách xếp hàng chờ cắt tóc, mặc dù tiệm đã dừng nhận khách từ 10h để tập trung phục vụ khách đang làm dở dang.

Tiệm cắt tóc ở Hà Nội ùn ùn khách, thợ làm không nghỉ trước giờ đóng cửa - 1

Thợ cắt tóc không ngừng tay để kịp cắt cho người tiếp theo trước giờ G.

Tiệm cắt tóc ở Hà Nội ùn ùn khách, thợ làm không nghỉ trước giờ đóng cửa - 2

Các tiệm cắt tóc vỉa hè cũng luôn đông khách.

Tiệm cắt tóc ở Hà Nội ùn ùn khách, thợ làm không nghỉ trước giờ đóng cửa - 3

Nhiều người sẵn sàng ngồi chờ đợi 2-3 khách mới tới lượt mình.

Tiệm cắt tóc ở Hà Nội ùn ùn khách, thợ làm không nghỉ trước giờ đóng cửa - 4

Gần đến 12h một số thợ cắt tóc đã bắt đầu dọn dẹp cất đồ.

Bên cạnh đó, nhiều salon làm tóc, cơ sở làm đẹp cho phụ nữ đã dán bảng thông báo tạm dừng dịch vụ, dù chưa đến giờ "giới nghiêm" theo quy định của cơ quan chức năng.

Ngoài các cửa hàng cắt tóc thì những cửa hàng dịch vụ có đón khách tại cửa hàng sẽ phải dừng hoạt động để phục vụ chống dịch. Lệnh dừng hoạt động này sẽ được áp dụng đến khi có thông báo mới.

Nguyễn Bắc - Toàn Vũ

Mới hơn Cũ hơn