TPHCM: Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2, nhiều người F2 chuyển thành F0

TPHCM tiếp tục phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có nhiều trường hợp F2 chuyển thành F0.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM tối 30/5, cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng số ca nhiễm tính từ ngày 27/5 đến nay trên địa bàn TP là 147 bệnh nhân.

TPHCM: Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2, nhiều người F2 chuyển thành F0 - 1

Thành phố đã ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong tối 30/5 (Ảnh: Phạm Nguyễn). 

Trước đó, sáng 30/5, TP ghi nhận thêm 33 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Tổng cộng trong ngày hôm nay, TP ghi nhận thêm 47 trường hợp nhiễm mới.

Hiện ghi nhận 4 trường hợp tại quận Gò Vấp và một trường hợp tại quận 3 là những người tiếp xúc F2 nhưng chuyển sang F0.

Sau đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp, TPHCM quyết định thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

TPHCM: Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2, nhiều người F2 chuyển thành F0 - 2 Ngành y tế đang tiếp tục mở rộng xét nghiệm trong cộng đồng để kiểm soát dịch (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm để đánh giá nguy cơ. Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang; tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật khuyến cáo, thành phố đã có kế hoạch đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách. Người dân không cần thiết đổ dồn đi mua nhu yếu phẩm tạo tình trạng tập trung đông người không cần thiết, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tất cả người dân cần tuân thủ 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế) khi ra khỏi nhà.

Vân Sơn

Mới hơn Cũ hơn