Xử phạt bà bán rượu "thông chốt" kiểm dịch

Ủy ban nhân dân phường Trần Phú (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vừa xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với một phụ nữ có hành vi "thông chốt" vào khu cách ly để giao rượu.

Trưa nay (ngày 22/5), trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Trịnh Thị Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với bà Đỗ Thị M. (SN 1967, trú tại xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) vì vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, khoảng 17h ngày 21/5, lợi dụng thời điểm lực lượng chức năng mở hàng rào chắn cho xe rác vào khu vực cách ly y tế tại ổ dịch xóm Gốc Mít của phường Trần Phú để thu gom rác, bà M. đã đi xe máy bám theo đuôi xe rác này để lao vào trong. Khi đi được khoảng 10 m, bà M. bị lực lượng chức năng chặn lại và yêu cầu xuống xe làm việc.

Xử phạt bà bán rượu thông chốt kiểm dịch - 1

Lực lượng chức năng phong tỏa tại khu vực xóm Gốc Mít, phường Trần Phú - đây là ổ dịch phức tạp của TP Hải Dương, đến nay đã ghi nhận hơn 10 ca bệnh tại đây.

Sau đó, bà M. đã được lực lượng chức năng đưa lên trụ sở UBND phường Trần Phú để làm việc, tại đây bà khai mục đích đi vào khu cách ly xóm Gốc Mít để giao rượu cho một hộ dân. 

"Mặc dù lực lượng chức năng giải thích về việc làm của bà M. là vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, có nguy cơ làm lây lan dịch, nhưng bà M. vẫn không chịu hợp tác với cơ quan chức năng. Phải đến gần 12h đêm qua chúng tôi mới giải quyết xong trường hợp này", bà Hạnh nói.

Xử phạt bà bán rượu thông chốt kiểm dịch - 2

Bà M. được đưa về trạm y tế địa phương ngay trong đêm bằng xe cứu thương.

Cũng theo bà Hạnh, sau khi ra quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định phòng dịch của bà M., lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh người phụ nữ này và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bà M. đã được lực lượng chức năng đưa về bàn giao cho Trạm y tế xã Nam Hồng bằng xe cứu thương ngay trong đêm và được hướng dẫn tự cách ly ở nhà.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, từ ngày 1/5 đến tối 21/5, tỉnh này có 25 ca mắc Covid-19 (trong đó TP Hải Dương 20 ca, huyện Tứ Kỳ 1 ca, TP Chí Linh 4 ca). 

Còn theo bản tin của Bộ Y tế sáng và trưa nay (22/5), tỉnh Hải Dương có thêm 6 ca mắc Covid mới, trong đó TP Hải Dương 4 ca, huyện Ninh Giang 1 ca, huyện Nam Sách 1 ca. Tất cả 6 ca bệnh này đều là F1 và được cách ly trước đó.

Như vậy, với 6 ca mắc mới hôm nay (22/5) đã nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở "làn sóng dịch lần thứ 4" này tại Hải Dương là 31 ca.

Nguyễn Dương

Mới hơn Cũ hơn