Xuất hiện "ổ dịch" tại ngân hàng, Lạng Sơn giãn cách xã hội huyện Hữu Lũng

Sau khi ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Hữu Lũng, từ 0h ngày 29/5.

Xuất hiện ổ dịch tại ngân hàng, Lạng Sơn giãn cách xã hội huyện Hữu Lũng - 1

UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Hữu Lũng kể từ 0h ngày 29/5 để phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: Cổng thông tin Lạng Sơn).

Chiều 28/5, sau khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với huyện Hữu Lũng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn, riêng địa bàn huyện Hữu Lũng đã có 12/24 xã có ca mắc Covid-19 với 49 trường hợp. Đặc biệt một số ca mắc chưa rõ nguồn lây và có diễn biến rất phức tạp.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng đề xuất của các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn - ông Hồ Tiến Thiệu quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ huyện Hữu Lũng từ 0h ngày 29/5 để khoanh vùng, dập dịch.

Trong chiều nay 28/5, UBND huyện Hữu Lũng có trách nhiệm triển khai ngay các giải pháp để thực hiện giãn cách theo phương châm "4 tại chỗ", đồng thời xây dựng các kịch bản để vừa chống dịch vừa bảo đảm tổ chức đời sống sản xuất cho người dân.

Đối với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hữu Lũng có ca mắc Covid-19, UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg; các địa phương chưa có ca mắc thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Xuất hiện ổ dịch tại ngân hàng, Lạng Sơn giãn cách xã hội huyện Hữu Lũng - 2

Hình ảnh chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại lối ra vào Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, thuộc địa bàn xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng (Ảnh: Nguyễn Quỳnh).

UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở Y tế hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ, tập trung nhân lực, vật lực, chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ huyện Hữu Lũng, đặc biệt là thực hiện xét nghiệm diện rộng để sàng lọc các trường hợp mắc Covid-19.

Công an tỉnh Lạng Sơn bố trí tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại huyện Hữu Lũng; tham gia các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch, kiểm soát nghiêm các hoạt động ra, vào vùng có dịch.

Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn lên phương án điều tiết giao thông đảm bảo hoạt động giao thương bình thường, không ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa qua địa bàn...

Sáng 28/5, Sở Y tế Lạng Sơn phát đi thông tin cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 8 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 người là nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ở thị trấn Hữu Lũng; một người là con của bệnh nhân làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và một người thường trú tại xã Thanh Sơn (huyện Hữu Lũng).

Tiến hành truy vết, cơ quan chức năng xác định được 64 trường hợp F1 và 205 trường hợp F2 liên quan đến 8 bệnh nhân này. Hiện các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Nguyễn Trường

Mới hơn Cũ hơn