Khoảnh khắc lở đất đánh sập cầu, đè bẹp nhiều ôtô ở Ấn Độ

Trận lở đất nghiêm trọng diễn ra tại phía bắc Ấn Độ làm sập cầu, khiến những tảng đá từ trên cao lăn xuống đè bẹp nhiều xe hơi, khiến 9 người thiệt mạng.

Khoảnh khắc lở đất đánh sập cầu, đè bẹp xe hơi ở Ấn Độ

Khoảnh khắc lở đất đánh sập cầu, đè bẹp nhiều ôtô ở Ấn Độ - 1

Đá lớn lăn xuống gây sập cầu và đè bẹp ô tô (Ảnh chụp màn hình).

Theo BBC, vụ việc xảy ra tại bang Himachal Pradesh vào ngày 25/7, khi có 9 người đã thiệt mạng sau khi phương tiện chở họ bị đá lăn xuống đè trúng khi chiếc xe hơi này đang di chuyển. Ngoài ra, có 3 người khác bị thương.

Các đoạn video ghi lại sự việc cho thấy, trận lở đất đã làm những tảng đá lớn lao xuống một thung lũng dốc và lên một cây cầu ở huyện Kinnaur của bang khiến nó bị sập xuống. Thủ hiến bang Himachal Pradesh, Jairam Thakur, mô tả vụ việc là "đau buồn". 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông gửi "lời chia buồn chân thành tới gia đình của những người thiệt mạng trong vụ việc". Ông nhấn mạnh tất cả những người bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ từ quỹ cứu trợ của chính phủ.

Ông Thakur cho hay, chính quyền địa phương đang có các hoạt động nhằm hỗ trợ cho nạn nhân. Một số người thiệt mạng đến từ thủ đô New Delhi và có kế hoạch đến thăm ngôi làng du lịch nổi tiếng Chitkul, theo Hindustan Times.

Ấn Độ đã phát đi cảnh báo về nguy cơ xảy ra lở đất trong thời gian tới, do quốc gia Nam Á đang bước vào mùa mưa với cường độ lớn. Tuần trước, ít nhất 136 người đã thiệt mạng tại bang phía tây Maharashtra sau khi mưa lớn trút xuống dữ dội làm hàng trăm ngôi làng ngập trong biển nước, nhà cửa bị cuốn trôi và nhiều người dân bị mắc kẹt.

Đức Hoàng

Theo BBC News

Mới hơn Cũ hơn