Lâm Đồng: Không nhận người từ vùng dịch tự ý về địa phương bằng xe cá nhân

Từ 12h ngày 29/7, tất cả trường hợp về Lâm Đồng bằng phương tiện cá nhân (không liên hệ, đăng ký với chính quyền địa phương để tổ chức đón theo quy định) sẽ không được tỉnh tiếp nhận.

Ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký công văn hỏa tốc gửi các huyện, thành phố về việc hỗ trợ các đối tượng ưu tiên về địa phương.

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu chính quyền cơ sở, cơ quan chức năng liên quan nắm thông tin số lượng người dân địa phương ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 có nguyện vọng trở về địa phương.

Theo đó, ưu tiên người già yếu, tàn tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (nhóm ưu tiên này phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72h trước khi về địa phương). Hướng dẫn công dân được ưu tiên đăng ký danh sách, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân.

Tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức cách ly đảm bảo đúng theo quy định, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

Lâm Đồng: Không nhận người từ vùng dịch tự ý về địa phương bằng xe cá nhân - 1

Từ 12h ngày 29/7, tỉnh Lâm Đồng tuyệt đối không tiếp nhận người dân tự ý về địa phương từ vùng dịch (Ảnh: Tiến Tuân).

Từ 12h ngày 29/7, tất cả trường hợp tự ý về địa phương bằng phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện khác (không liên hệ, đăng ký với chính quyền địa phương để tổ chức đón theo quy định), UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố tuyệt đối không tiếp nhận để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị lãnh đạo các địa phương thông tin, tuyên truyền; đồng thời, động viên các thành phần khác không thuộc đối tượng ưu tiên thông cảm, chia sẻ những khó khăn của tỉnh trong việc tổ chức đưa, đón người dân trở về địa phương tại thời điểm này.

Đối với lái xe vận chuyển hàng hóa thực hiện theo hướng dẫn riêng của Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, về việc xét nghiệm, lưu trú tại nơi cách ly lúc không lái xe…

Lâm Đồng đã ghi nhận có 43 ca mắc Covid-19, trong đó đang điều trị 34 trường hợp, 9 ca được xuất viện. Toàn tỉnh đang cách ly y tế hơn 5.100 trường hợp.

Trung Kiên

Mới hơn Cũ hơn