Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng

TP Hà Nội đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân tỏ ra lơ là phòng dịch, cố tình tập thể dục, đạp xe, ra ngoài khi không cần thiết.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị đón lõng, xử phạt 2 triệu

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 1

Thực hiện nghiêm chỉ đạo giãn cách của TP Hà Nội, hàng ngày, lực lượng chức năng trên địa bàn Thủ đô đi tuyên truyền, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, chỉ đi mua lương thực, nhu yếu phẩm hoặc khám chữa bệnh…

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 2

Theo ghi nhận của phóng viên, tại phường Hàng Đào (Hoàn Kiếm), lực lượng công an đi tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu các cửa hàng nhu yếu phẩm được phép mở cửa, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TP trong Chỉ thị 16.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 3

Trong ngày thứ 3 thực hiện giãn cách toàn TP Hà Nội, vẫn có một bộ phận người dân ra đường với mục đích không thiết yếu.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 4

Trong quá trình tuần tra, lực lượng công an phường Hàng Đào phát hiện một người đàn ông trung niên đang chạy bộ thể dục tại khu vực vòi phun nước Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nên đã ra hiệu lệnh dừng lại. Tuy nhiên, người đàn ông này đã quay đầu bỏ chạy về hướng ngược lại.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 5

Rất nhanh chóng, lực lượng chức năng đã yêu cầu người đàn ông này dừng lại và đưa về phường để lập biên bản xử lý. 

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 6

Theo đó, lực lượng chức năng phường Hàng Đào đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính, phạt 2 triệu đồng đối với người đàn ông này. Với lỗi vi phạm không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 7

Theo một cán bộ công an phường Hàng Đào cho biết, từ khi thực hiện Chỉ thị 16, lực lượng công an phường đã phối hợp với các đơn vị chức năng đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân không ra đường khi không thực sự cần thiết. Kèm theo đó là xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm phòng dịch để răn đe.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 8

"Tuy nhiên, một số người dân vẫn đi tập thể dục ven Hồ Gươm bất chấp lệnh cấm. Khi bị lực lượng chức năng xử lý thì nêu đủ các lý do để bao biện nhưng chúng tôi vẫn kiên quyết xử lý các trường hợp này", cán bộ công an cho biết thêm.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 9

Cũng theo ghi nhận, tại phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm), lực lượng chức năng cũng đã dừng hàng loạt phương tiện để kiểm soát lý do ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 10

Sau khi xuất trình đủ giấy tờ tùy thân và khai báo lý do ra ngoài chính đáng thì người dân được di chuyển ngay lập tức.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 11

Tại địa bàn phường Dịch Vọng (Cầu Giấy), lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trong mùa dịch. Trong quá trình tuần tra, phát hiện cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng trên phố Khúc Thừa Dụ, KĐT mới Dịch Vọng vẫn hoạt động. 

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 12

Lực lượng chức năng đã tuyên truyền và xử phạt cửa hàng này với lỗi vi phạm không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Mức xử phạt là 4 triệu đồng đối với 2 người tại cửa hàng nêu trên.

Mải chạy bộ thể dục ở Hồ Gươm, người đàn ông bị xử phạt 2 triệu đồng - 13

Cũng trong ngày 26/7, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng đã phát hiện và xử phạt 2 người đàn ông ngồi uống trà, hút thuốc tại khu vực sân chung cư số 60 phố Khúc Thừa Dụ.

Đỗ Quân

Mới hơn Cũ hơn