Ninh Thuận giãn cách xã hội thêm một tuần, dân hạn chế ra đường sau 18h

Chiều 30/7, UBND tỉnh Ninh Thuận đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh thêm một tuần và bổ sung giải pháp hạn chế ra đường từ sau 18h đến 4h sáng.

Ninh Thuận giãn cách xã hội thêm một tuần, dân hạn chế ra đường sau 18h - 1

Đối với địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, người dân hạn chế tối đa ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

Trước đó, tỉnh Ninh Thuận đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trong 15 ngày, tính từ ngày 16/7. Cụ thể, địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; các huyện còn lại thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Sau 15 ngày thực hiện, UBND tỉnh đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đạt những kết quả bước đầu quan trọng, kiểm soát được những ổ dịch phát sinh trong cộng đồng.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục phát hiện những ổ dịch mới, nguy cơ dịch bệnh trong tỉnh vẫn còn cao, đặc biệt tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước.

Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội thêm 7 ngày; bắt đầu từ 0h ngày 31/7 đến hết ngày 6/8.

Riêng đối với thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước (địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg), UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định áp dụng bổ sung quy định yêu cầu mọi người dân hạn chế tối đa ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

Trong thời gian từ 18h hôm trước đến 4h sáng hôm sau trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước chỉ có các trường hợp sau được hoạt động:

- Cấp cứu, các lực lượng công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

- Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài của tỉnh và của các cơ quan Thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

- Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

- Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

- Các cửa hàng xăng dầu, các nhà thuốc.

Bình Định yêu cầu người dân xã Cát Tường không ra đường vào ban đêm

Chiều 30/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 8 người nhiễm bệnh; trong đó, có 5 người tại xã Cát Tường (huyện Phù Cát).

Ninh Thuận giãn cách xã hội thêm một tuần, dân hạn chế ra đường sau 18h - 2

Một khu vực cách ly tại thị xã An Nhơn (Bình Định).

Từ khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên đến chiều nay (30/7), toàn tỉnh Bình Định đã ghi nhận 152 ca mắc Covid-19. Riêng tại xã Cát Tường, từ ngày 26/7 đến nay, đã ghi nhận 33 người mắc Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ 0h ngày 26/7, xã Cát Tường thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 29/7, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên ký công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, kể từ ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, từ 20h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau, nghiêm cấm người dân ở xã Cát Tường ra đường, trừ một số trường hợp đặc biệt như phòng chống dịch, hay phải đi cấp cứu do ốm đau, bị tai nạn.

Trên địa bàn các xã Cát Sơn, Cát Tân, Cát Trinh, Cát Nhơn, Cát Hiệp, Cát Minh, Cát Hưng và 2 thị trấn Ngô Mây, Cát Tiến không được tụ tập quá 2 người ngoài bệnh viện, trường học, công sở, giữ khoảng cách 2 m ngoài công sở, khuyến khích người dân ở nhà… để phòng chống dịch Covid-19.

Đức An - Doãn Công

Mới hơn Cũ hơn