Đồng Nai: Ngày có ca nhiễm cao nhất từ đầu dịch, không ra đường sau 18h

Trong 24h giờ qua, Đồng Nai ghi nhận 346 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ngày có số ca nhiễm cao nhất trong đợt dịch thứ 4 tại tỉnh này.

Ngày 28/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh này tiếp tục ghi nhận 346 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, đây là ngày có số ca nhiễm cao nhất trong đợt dịch thứ 4. Trong đó, TP Biên Hòa có nhiều trường hợp nhiễm mới nhất, với 146 ca dương tính.

Đồng Nai: Ngày có ca nhiễm cao nhất từ đầu dịch, không ra đường sau 18h - 1

Lực lượng y tế tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trên địa bàn (ảnh: CDC Đồng Nai)

Như vậy, tính đến ngày hôm nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 3.237 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhận định phần lớn ca dương mới ghi nhận tại các ổ dịch cũ, ở khu vực đã phong tỏa, cho thấy mức độ lây nhiễm tại các ổ dịch này khá cao, cần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và nhiều lần, để làm sạch nguồn lây.

Đáng nói là địa phương tiếp tục ghi nhận nhiều ca mới tại các doanh nghiệp ở TP Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch, mặc dù các doanh nghiệp đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc và "3 tại chỗ", nhưng việc xét nghiệm bằng test nhanh, xét nghiệm tỷ lệ ngẫu nhiên nguy cơ bỏ sót ca dương khá cao. Trong khi đó, tốc độ lây nhiễm nhanh nên chỉ sau một tuần có thể hình thành ổ dịch với quy mô vài chục ca.

Việc nhiều ổ dịch mặc dù đã được quản lý, doanh nghiệp đã thực hiện "3 tại chỗ", nhưng vẫn ghi nhận nhiều ca dương mới cho thấy phải tăng tốc độ xét nghiệm tầm soát diện rộng và sử dụng bằng xét nghiệm PCR. Đặt ra khó khăn về nhân lực lấy mẫu xét nghiệm và năng lực hệ thống xét nghiệm PCR chưa đáp ứng được.

Song song đó, tại một số doanh nghiệp đã thực hiện 3 tại chỗ nhưng nơi ở công nhân đông, không bảo đảm giãn cách đã dẫn đến dần lây nhiễm hàng loạt.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có công văn số 8827 yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 18h ngày 28/7 đến hết ngày 1/8.

Các trường hợp được ưu tiên gồm: cấp cứu, cứu hỏa, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, lực lượng xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước có giấy xác nhận của Thủ trưởng cơ quan về việc phân công nhiệm vụ công tác.

Các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường, 2 địa điểm", phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

Đồng thời yêu cầu các cá nhân, hộ gia đình kinh doanh tạm dừng các dịch vụ cung cấp đồ ăn, thức uống chế biến sẵn, kể cả mua hàng mang về. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 29/7.

Khoa Nam

Mới hơn Cũ hơn