105 tấn rau củ quả Sơn La vào miền Nam ủng hộ người dân chống dịch

Sáng 29/8, hơn 105 tấn rau củ gồm bí ngô, bí đao, khoai lang… của bà con nông dân tỉnh Sơn La đã được tập kết tại ga Hà Nội để chờ lên tàu vào Bình Dương hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19.

105 tấn rau củ quả Sơn La vào miền Nam ủng hộ người dân chống dịch

Sáng 29/8, 4 xe container chở đầy ắp rau củ quả của bà con nông dân tỉnh Sơn La đã được tập kết tại ga Hà Nội. Đơn vị vận chuyển là công ty Vận tải đường sắt đã huy động hơn 30 công nhân tiến hành bốc dỡ số rau củ quả này từ container lên các toa tàu chở hàng để chờ vận chuyển vào Bình Dương. Dự kiến, chuyến tàu chở đầy rau củ quả và tình cảm của bà con nông dân tỉnh Sơn La với người dân miền Nam sẽ khởi hành vào 01h40 sáng ngày 30/8.

105 tấn rau củ quả Sơn La vào miền Nam ủng hộ người dân chống dịch - 1

Từ 6h sáng nay, 4 chiếc xe container chở rau củ quả hỗ trợ người dân Bình Dương chống dịch đã có mặt tại ga Hà Nội.

105 tấn rau củ quả Sơn La vào miền Nam ủng hộ người dân chống dịch - 2

Hơn 105 tấn bí ngô, bí đao, khoai lang… của bà con nông dân tỉnh Sơn La đã được tập kết tại ga Hà Nội để chờ lên tàu vào Bình Dương.

"Chúng ta cùng chung tay với đồng bào cả nước, hỗ trợ người dân miền Nam đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, ấm áp, mang ý nghĩa đùm bọc, thương yêu lẫn nhau của đồng bào. Khối lượng nông sản hôm nay chúng tôi vận chuyển là 105 tấn rau củ quả. Vừa qua, chúng tôi cũng đã tổ chức 2 đợt để ủng hộ đồng bào miền Nam, tổng cộng là hơn 1.000 tấn. Công việc này, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì thường xuyên", ông Bùi Văn Thơ, đại diện đơn vị vận chuyển cho biết.

105 tấn rau củ quả Sơn La vào miền Nam ủng hộ người dân chống dịch - 3

Hơn 30 công nhân được huy động để vận chuyển số nông sản Sơn La từ container lên toa tàu chở hàng.

105 tấn rau củ quả Sơn La vào miền Nam ủng hộ người dân chống dịch - 4

Việc bốc xếp hàng nông sản Sơn La lên toa tàu sẽ hoàn thành trong sáng 29/8.

Cùng với chuyến tàu nông sản Sơn La, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cũng tổ chức vận chuyển trên 200 tấn nông sản, nhu yếu phẩm của bà con nông dân tỉnh Bắc Cạn vào TP HCM chống dịch. Toàn bộ số hàng này đều được vận chuyển đến ga Yên Viên, có xe CSGT dẫn đường và lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ vận chuyển.

Nguyễn Bắc

Mới hơn Cũ hơn