99 chiếc xe mới nhập khẩu được hoán cải thành xe cấp cứu

99 chiếc xe 16 chỗ vừa nhập khẩu sẽ được hoán cải thành xe cấp cứu để hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đang tăng cao tại TPHCM và các tỉnh lân cận khiến việc điều động xe chở bệnh nhân gặp không ít khó khăn.

Trước nhu cầu cấp bách hiện nay, một doanh nghiệp vận tải tại TPHCM đã mua thêm 99 xe Toyota 16 chỗ để hoán cải thành xe cấp cứu để phục vụ bệnh nhân. Hiện các thủ tục liên quan đang được gấp rút hoàn thành để trước ngày 1/9, để phục vụ việc cấp cứu bệnh nhân Covid-19.

99 chiếc xe mới nhập khẩu được hoán cải thành xe cấp cứu - 1

Trước đó, 220 xe 16 chỗ được hoán cải thành xe cấp cứu đã được phân bổ cho 21 quận, huyện và TP Thủ Đức để vận chuyển bệnh nhân Covid-19.

Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM chịu trách nhiệm tiếp nhận cuộc gọi cấp cứu F0 khi có triệu chứng nặng tại nhà và sử dụng hệ thống xe này để vận chuyển người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất.

Trước đó, thực hiện theo lời kêu gọi của UBND TPHCM, doanh nghiệp vận tải này cũng đã hoán cải 220 xe loại 16 chỗ thành xe cấp cứu để đưa vào hoạt động tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Toàn bộ số ô tô  này cũng đã được hoán cải thành các xe vận chuyển người bệnh Covid-19, có vách ngăn, nơi cố định bình oxy, ghế ngồi, băng ca vận chuyển. Và tài xế được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Đảm bảo an sinh xã hội sau 5 ngày siết chặt giãn cách

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM diễn ra chiều 27/8, ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM cho hay, qua 5 ngày thực hiện siết chặt giãn cách (từ 23-27/8), thành phố nhận thấy ý thức chấp hành các biện pháp giãn cách xã hội của người dân được nâng lên; lưu lượng xe giảm; công tác xét nghiệm được đẩy nhanh; an sinh xã hội được nhanh chóng triển khai, bước đầu đảm bảo đời sống nhân dân.

99 chiếc xe mới nhập khẩu được hoán cải thành xe cấp cứu - 2

5 ngày qua, gần 2.500 trường hợp ra đường không lý do bị lập biên bản vi phạm.

Tuy nhiên, theo ông Hải, bên cạnh mặt làm được, thành phố nhận thấy còn một số hạn chế như việc giãn cách ở một số nơi thực hiện chưa thực sự nghiêm. "Mấy ngày qua, một bộ phận vẫn ra đường không có lý do, cơ quan chức năng đã lập biên bản gần 2.500 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 3 tỷ đồng", ông Hải nói.

Ngoài ra, việc hỗ trợ cho người dân ở một số nơi thực hiện chậm, chưa kịp thời, chưa nhịp nhàng.

99 chiếc xe mới nhập khẩu được hoán cải thành xe cấp cứu - 3

Lực lượng chức năng đưa 577 người lang thang, cơ nhỡ vào trung tâm bảo trợ.

Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, tính từ 11/7 đến 27/8, lực lượng chức năng đưa 577 người lang thang, cơ nhỡ vào trung tâm bảo trợ. Cùng thời gian này, 172 người cai nghiện ma túy được đưa vào cơ sở xã hội.

Thông tin thêm về tình hình giao thông, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, những ngày qua, lượng phương tiện ra đường giảm 90% so với ngày thường, vận tải hàng hóa thông suốt, không xảy ra ùn ứ ở chốt kiểm soát nào.

"Việc giải quyết hồ sơ cấp mã QR cho xe chạy luồng xanh không vướng mắc gì. Thành phố nhận hồ sơ là giải quyết ngay để đảm bảo hàng hóa, vật tư y tế được sớm đến nơi cần", ông Bằng nói.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, tính đến 6h ngày 27/8, có gần 195.000 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TPHCM được Bộ Y tế công bố.

Hiện thành phố đang điều trị 38.559 bệnh nhân, trong đó có 2.310 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.739 bệnh nhân nặng đang thở máy và 20 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 26/8, trên địa bàn thành phố có 2.236 bệnh nhân xuất viện. 

Quốc Anh

Mới hơn Cũ hơn