Đà Nẵng bay thử flycam "soi" người không chấp hành "ai ở đâu ở yên đó"

Ngày 29/8, quận Hải Châu (Đà Nẵng) bắt đầu thử nghiệm sử dụng thiết bị flycam để ghi hình việc chấp hành "ai ở đâu ở yên đó" tại các khu dân cư trong các ngõ hẻm.

Ông Trương Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) - cho biết, quận tổ chức thử nghiệm bay flycam với sự hỗ trợ của CLB bay Đà Nẵng. Đây là CLB hoạt động có quy chế và có giấy phép.

Trong buổi bay thử nghiệm, có 6 thiết bị flycam bay ghi hình tại UBND quận và 2 khu dân cư là phường Hòa Thuận Đông và phường Bình Hiên.

Đà Nẵng bay thử flycam soi người không chấp hành ai ở đâu ở yên đó - 1

Quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng thiết bị flycam để ghi nhận hình ảnh việc chấp hành "ai ở đâu ở yên đó" của người dân tại các kiệt, hẻm.

"Chúng tôi mới cho bay thử nghiệm để xem khi bay ở các ngõ hẻm, thiết bị flycam phát huy hiệu quả như thế nào. Từ đó, chúng tôi sẽ có tờ trình Quân khu 5 về đường bay và lịch bay. Nếu quân khu 5 đồng ý, chúng tôi sẽ triển khai đồng loạt", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, qua bay thử nghiệm, có thể đánh giá cơ bản người dân có ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch hơn khi thấy sự giám sát của lực lượng chức năng.

Đà Nẵng bay thử flycam soi người không chấp hành ai ở đâu ở yên đó - 2

Sau khi được sự đồng ý của Quân khu 5, quận Hải Châu sẽ triển khai đồng loạt.

Sau khi được sự đồng ý của Quân khu 5, quận Hải Châu sẽ triển khai mỗi phường 2 thiết bị flycam, ghi hình ở tất cả các khu vực trong đó chủ yếu là ở các ngõ hẻm.

Ông Dũng cũng cho hay, ngoài bay flycam, quận còn tăng cường giám sát các khu dân cư bằng camera an ninh khu vực. Hình ảnh ghi nhận được sẽ được truyền về trung tâm, đặt tại phường. Qua hình ảnh đó, UBND các phường sẽ xử phạt những trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch, không chấp hành "ai ở đâu ở yên đó"

Đà Nẵng bay thử flycam soi người không chấp hành ai ở đâu ở yên đó - 3

Hình ảnh tại các kiệt, hẻm được flycam ghi lại.

Trước đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất thí điểm sử dụng flycam và camera giám sát để tăng cường kiểm soát y tế, phòng chống dịch bệnh tại các khu dân cư ở những ngõ hẻm; kiểm soát tình trạng người dân ra khỏi nhà để giao lưu, tiếp xúc, nguy cơ dịch bệnh lây lan phức tạp.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, nếu cứ thực hiện kiểu "chặt ngoài, lỏng trong" như hiện nay thì thành phố sẽ phải chạy theo dịch bệnh mà không kiểm soát được dịch bệnh. Vì vậy, công tác giám sát ngoài cộng đồng cần khắc phục những hạn chế.

Khánh Hồng

Mới hơn Cũ hơn