Báo Trung Quốc: "Đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ lớn của chúng ta"

Sau bao nỗ lực nhập tịch cho cầu thủ gốc ngoại, bóng đá Trung Quốc vẫn phải thừa nhận đội tuyển Việt Nam không phải dễ chơi, đồng thời sẽ là đối thủ lớn của Trung Quốc.

Tờ Sohu của Trung Quốc theo rất sát thông tin về đội bóng của HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam kết thúc quá trình chuẩn bị của mình bằng chiến thắng 6-0 trước đàn em U22. Họ đã ghi tổng cộng 10 bàn ở các trận đấu tập gần đây, trở thành đối thủ mạnh của tuyển Trung Quốc".

"Họ đã sang Tây Á từ ngày 28/8, chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia. Việc đội tuyển Việt Nam đá tập với U22 Việt Nam là do họ không tìm được các trận giao hữu quốc tế. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup" - Sohu viết thêm.

Báo Trung Quốc: Đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ lớn của chúng ta - 1

Báo chí Trung Quốc đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam.

Tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, trong tháng 9, Trung Quốc sẽ có các trận đấu với Australia và Nhật Bản, trong khi tuyển Việt Nam sẽ gặp Saudi Arabia và Australia, nhưng giới bóng đá và giới truyền thông Trung Quốc sớm quan tâm đến đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Tờ Sohu bình luận: "Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng có lúc xếp tận vị trí 172 thế giới, đồng thời luôn thua đội tuyển Trung Quốc".

"Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của công tác đào tạo trẻ trong những năm gần đây, đội tuyển Việt Nam trở thành một thế lực nổi lên nhanh chóng của bóng đá châu Á. Họ thường xuyên lọt vào top 10 châu lục và sẽ là đối thủ lớn của đội tuyển Trung Quốc" - tờ Sohu khẳng định. 

Rồi cũng tờ báo này đánh giá tầm quan trọng của các trận đấu với đội tuyển Việt Nam, trong việc quyết định vé đi tiếp hay dừng bước của Trung Quốc.

Sohu phân tích: "Hai đội Việt Nam và Trung Quốc sẽ nằm cùng bảng tại vòng loại thứ ba World Cup. Trận đấu đầu tiên giữa hai đội là vào ngày 7/10 tới đây, trên sân được tính là sân nhà của Trung Quốc (thực tế trận này sẽ diễn ra ở Qatar)".

"Còn trận thứ nhì sẽ diễn ra vào ngày 1/2 năm sau, tức vào ngày Mùng Một Tết Nguyên Đán, trên sân của tuyển Việt Nam. Đội tuyển Trung Quốc phải đánh bại đội tuyển Việt Nam trong cả hai trận đấu, mới mong đạt mục tiêu đứng thứ hai hoặc thứ ba trong bảng" - vẫn là phân tích của tờ báo Trung Quốc.

Báo Trung Quốc: Đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ lớn của chúng ta - 2

Lịch thi đấu hai lượt trận đầu tiên của bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thiện Nhân

Mới hơn Cũ hơn