Ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Bình giảm sâu sau 2 ngày giãn cách

Sau 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội, số ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Bình đã có xu hướng giảm xuống. Trong ngày 27/8, ghi nhận 45 ca mắc mới, trong khi ngày 26/8 là 118 ca.

Chiều 27/8, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, trong ngày hôm nay, tỉnh này phát hiện 45 ca mắc Covid-19 mới, chủ yếu trong cộng đồng. Số ca mắc Covid-19 mới đã giảm so với ngày trước đó 26/7, khi ghi nhận 118 ca. Như vậy đến nay, Quảng Bình đã ghi nhận tổng cộng 308 ca mắc Covid-19

Ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Bình giảm sâu sau 2 ngày giãn cách - 1

Trong ngày 27/8, Quảng Bình ghi nhận 45 ca mắc Covid-19 mới.

CDC Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các lực lượng khác tiếp tục khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp F1 và lập danh sách F2 để theo dõi, giám sát kịp thời.

Ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Bình giảm sâu sau 2 ngày giãn cách - 2

Cơ quan y tế cũng đang tích cực truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng sớm nhất có thể.

Hiện tại, công tác xét nghiệm cũng đang được tăng cường trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ở tại các địa phương, vùng phong tỏa… để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng sớm nhất có thể. Có thể nói, công tác kiểm soát dịch của Quảng Bình đang đi đúng hướng, nên F0 trong cộng đồng đang có chiều hướng giảm.

Cũng trong ngày 27/8, Quảng Bình có 4 bệnh nhân (2 nữ và 2 nam) đã điều trị khỏi, được trao quyết định hoàn thành cách ly y tế và giấy ra viện, nâng tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện lên con số 62.

Như Dân trí đã thông tin, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 26/8, tỉnh Quảng Bình quyết định áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng với toàn TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch cùng một số khu vực thuộc huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và Tuyên Hóa; đồng thời thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, ứng trực 24/24h nhằm kịp thời tiếp nhận, triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch theo thẩm quyền.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố chủ động cấp giấy đi đường tham gia giao thông qua các chốt trong thời gian giãn cách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm việc phù hợp theo yêu cầu công việc.

Ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Bình giảm sâu sau 2 ngày giãn cách - 3

Quảng Bình đã thiết lập hàng trăm chốt để kiểm soát người và phương tiện, nhằm phòng, chống dịch Covid-19 lây lan.

Để ứng phó với diễn biến rất nhanh của Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã triển khai kịch bản phòng, chống ở cấp độ cao hơn với tinh thần "phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly nhanh, dập dịch tích cực, hiệu quả, nhanh chóng ổn định tình hình".

Tiến Thành

Mới hơn Cũ hơn