Cần Thơ: HĐND họp trực tuyến, chất vấn bằng phiếu, trả lời bằng văn bản

"Do kỳ họp được rút ngắn thời gian để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên đại biểu HĐND thành phố sẽ thực hiện chất vấn qua phiếu và sẽ được trả lời bằng văn bản".

Cần Thơ: HĐND họp trực tuyến, chất vấn bằng phiếu, trả lời bằng văn bản - 1

Quang cảnh phiên khai mạc tại điểm cầu chính trụ sở HĐND TP Cần Thơ.

Sáng 26/8, kỳ họp lần thứ 2 của HÐND thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc. Kỳ họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 14 điểm cầu, có 54/54 đại biểu HĐND thành phố dự họp.

Trong ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu HÐND thành phố đã nghe Thường trực UBND thành phố báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Hiểu- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cho biết, kỳ họp thứ hai diễn ra trong bối cảnh cả hệ thống chính trị đang tập trung ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời vừa nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Cần Thơ: HĐND họp trực tuyến, chất vấn bằng phiếu, trả lời bằng văn bản - 2

Ông Phạm Văn Hiểu- Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu khai mạc tại cuộc họp.

Ông Hiểu cho biết, sau khi xin ý kiến và được sự thống nhất, Thường trực HĐND TP đã quyết định rút ngắn thời gian kỳ họp thứ 2 khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) còn hai ngày (26 và 27/8).

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời kỳ giãn cách xã hội, kỳ họp lần này được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

"Do kỳ họp được rút ngắn thời gian để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên đại biểu HĐND thành phố sẽ thực hiện chất vấn qua Phiếu và gửi về Thường trực HĐND thành phố để chuyển cho các đơn vị được chất vấn trả lời bằng văn bản cho đại biểu sau kỳ họp", ông Hiểu cho biết.

Trước khi tổ chức kỳ họp, Cần Thơ đã tổ chức xét nghiệm SAR-CoV-2 cho toàn bộ đại biểu dự kỳ họp (gồm đại biểu HĐND TP và khách mời), cán bộ, công chức, người lao động có liên quan của các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp tham gia phục vụ kỳ họp, chiến sĩ lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ bảo vệ tại các điểm cầu.

Phóng viên báo, đài tham gia đưa tin về kỳ họp phải có xét nghiệm âm tính không quá 72 giờ tính tới thời điểm diễn ra kỳ họp.

Hoàng Tùng

Mới hơn Cũ hơn