Hà Nội: Ổ dịch tại Thanh Xuân và Hoàng Mai tiếp tục diễn biến phức tạp

Trưa nay, Hà Nội ghi nhận thêm 32 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 18 ca tại cộng đồng, 14 ca ghi nhận khi đã cách ly.

Phân bố các F0 theo chùm ca bệnh: sàng lọc ho sốt (2); chùm F1 của ho sốt cộng đồng (23); chùm liên quan TPHCM (7).

Thông tin cụ thể 32 ca F0 mới ghi nhận như sau:

Sàng lọc ho sốt (2 ca)

Bệnh nhân V.H.Q., nam, sinh năm 1991, địa chỉ tại Thạch Bàn, Long Biên. Bệnh nhân làm nghề lái xe. Ngày 16/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, mệt mỏi. Ngày 17/8, bệnh nhân có đi làm xét nghiệm PCR tại bệnh viện cho kết quả âm tính. Ngày 26/8, bệnh nhân có khai báo và được TTYT Long Biên lấy mẫu, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân H.T.H., sinh năm 1985, nữ, địa chỉ tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Ngày 26/8, bệnh nhân được làm xét nghiệm test nhanh dương tính, sau đó được lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định. Ngày 27/8, bệnh nhân có kết quả dương tính.

Hà Nội: Ổ dịch tại Thanh Xuân và Hoàng Mai tiếp tục diễn biến phức tạp - 1

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa).

Chùm liên quan TPHCM (7 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại Hoàng Mai, trong đó có 6 người sống trong khu vực phong tỏa ở Giáp Bát (nơi sinh sống của các F0 là tài xế lái xe "luồng xanh"). Trường hợp còn lại là người phụ nữ có địa chỉ tại Thịnh Liệt bán hàng trên đường Kim Đồng.

Ngày 26/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (23 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại: Hoàng Mai (3 ca); Thanh Xuân (8 ca); Thanh Trì (4 ca); Đông Anh (3 ca); Hoàn Kiếm (2 ca); Thạch Thất (2 ca); Mê Linh (một ca).

Đáng chú ý, các bệnh nhân ở quận Thanh Xuân đều được phát hiện tại điểm nóng Thanh Xuân Trung.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 2.874 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.502 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.372 ca.

Minh Nhật

Mới hơn Cũ hơn