Ngày 26/8, TPHCM giảm 1.360 ca lây nhiễm

Tính từ 18h ngày 25/8 đến 18h ngày 26/8, số ca nhiễm ghi nhận tại TPHCM giảm 1.360 ca.

Tính từ 18h ngày 25/8 đến 18h ngày 26/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 11.575 ca nhiễm mới, trong đó TPHCM có 3.934 trường hợp.

Như vậy trong 24h giờ qua số ca nhiễm ghi nhận tại TPHCM giảm 1.360 ca.

Ngày làm việc khẩn trương của Thủ tướng tại pháo đài chống dịch TPHCM

Ngày 26/8, TPHCM giảm 1.360 ca lây nhiễm - 1

Ngay sau khi kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp vào kiểm tra công tác chống dịch ở TPHCM với liên tiếp nhiều chuyến thăm hỏi người dân, BV dã chiến...

Sáng nay 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát công tác phòng chống dịch, thăm hỏi, động viên người dân trong vùng cách ly phong tỏa, ở TP Thủ Đức- HCM.

Chuyến thăm của Thủ tướng kết thúc lúc 13h15 sau khi kiểm tra 8 điểm gồm cơ sở y tế, điểm bán hàng, điểm an sinh và khu dân cư tại TPHCM.

Sẽ cấp 2,3 triệu viên thuốc kháng virus Molnupiravir cho TPHCM

Sáng 26/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến phường 5, quận 8, TPHCM kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 26/8, TPHCM giảm 1.360 ca lây nhiễm - 2

Molnupiravir là thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19 từ nhẹ đến trung bình. 

Theo Bộ trưởng, từ ngày 28/8, Bộ Y tế cùng Sở Y tế TPHCM sẽ đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào điều trị cho các bệnh nhân. Molnupiravir là sản phẩm được hãng dược phẩm Merck của Mỹ và Công ty Ridgeback của Đức nghiên cứu phát triển, nhằm điều trị cho bệnh nhân từ nhẹ đến trung bình.

Hiện viên nang Molnupiravir 400mg do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm Việt Nam sản xuất. Stella sẽ cung cấp hơn 2,3 triệu viên để điều trị miễn phí cho gần 120.000 F0 tại cộng đồng ở TPHCM.

Bộ trưởng yêu cầu, ngay khi thuốc kháng virus về thì các trạm y tế lưu động, tổ/đội y tế cơ sở phát các túi thuốc đến F0. Trong túi thuốc sẽ có thuốc kháng virus, thuốc hỗ trợ điều trị triệu chứng (sốt, ho, long đờm); thuốc điều trị các biến chứng đông máu, vitamin C... Xem thêm tại đây.

Đề xuất bệnh viện tư thu phí điều trị Covid-19

Chiều 25/8, tại cuộc họp báo thông tin tình hình phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, lý do TPHCM gửi văn bản đề xuất Bộ Tài chính cho phép bệnh viện tư được thu giá dịch vụ khám và điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, lực lượng y tế tư nhân đang đồng hành cùng các cơ sở y tế công lập điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Đến nay, nhiều bệnh viện đã chuyển sang điều trị bệnh nhân Covid-19 toàn phần hoặc một phần.

Ngày 26/8, TPHCM giảm 1.360 ca lây nhiễm - 3

TPHCM đề xuất bệnh viện tư thu phí điều trị Covid-19.

"Quan điểm của Sở Y tế thì hệ thống công lập và ngoài công lập đều được đối xử như nhau trong công tác quản lý", ông Nam nói.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện các bệnh viện tư đang rất khó khăn khi chuyển đổi sang điều trị Covid-19. Nhiều bệnh viện tư thiếu máy thở, thiếu nhân lực và trang thiết bị liên quan hiện đang cần được chia sẻ hỗ trợ để phục vụ người bệnh.

"Thời gian qua, các cơ sở y tế ngoài công lập có nhiều đề xuất về việc cho phép thu phí một số dịch vụ, trong đó có những đề xuất hợp lý", ông Nam nói. Xem thêm tại đây.

Thế Anh

Mới hơn Cũ hơn