Nghe tin tiêm vắc xin Pfizer, thai phụ "rồng rắn" xếp hàng trước bệnh viện

Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết: "Hôm nay tiêm vắc xin Pfizer nên thai phụ ùn ùn kéo tới, rồng rắn xếp hàng. Bệnh viện huy động hết các phòng ban nhưng không thể giải quyết hết nhu cầu".

Chiều tối 30/8, trao đổi với PV Dân trí, PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TPHCM) cho biết, 3 tuần qua, bệnh viện đã triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên.

Cuối tuần trước, Sở Y tế quyết định từ sáng nay (30/8) sẽ ưu tiên triển khai tiêm vắc xin Pfizer cho thai phụ (thay vì tiêm AstraZeneca như trước đây) với lý do, tiêm Pfizer thì chỉ cần sau 4 tuần là đã có thể tiêm mũi thứ 2, còn vắc xin AstraZeneca sẽ phải chờ lâu hơn 8-12 tuần.

Nghe tin tiêm vắc xin Pfizer, thai phụ rồng rắn xếp hàng trước bệnh viện - 1

Thai phụ chờ tiêm vắc xin tại Bệnh viện Hùng Vương (Ảnh: Hải Long).

Cũng theo bác sĩ Tuyết, bệnh viện có website để đăng ký khai báo y tế và tiêm vắc xin. Tuy nhiên, khi biết tin tiêm Pfizer vào sáng nay, nhiều người theo thói quen đã đến thẳng bệnh viện mà không đăng ký. 

Bệnh viện đã phải mở hết 10 luồng khai báo y tế mà không giải quyết kịp. Và thai phụ đến càng lúc càng đông, bệnh viện phải tạm ngưng tiếp nhận và hẹn qua ngày khác vì không thể giải quyết hết trong một hôm.

"Sáng nay cảnh tượng kinh khủng, chưa đến 7h sáng, khi tôi vào tới bệnh viện đã thấy chị em rồng rắn ngoài đường. Tôi phải gọi hết các phòng chức năng xuống hỗ trợ. Bệnh viện phải tận dụng các tầng khác để bày thêm bàn khám, bàn chích, thậm chí kê cả ra hành lang để đảm bảo 5K. Đến 9h mới cơ bản ổn định tình hình ngoài đường. Hôm nay, bệnh viện làm xuyên trưa và khám được 1.200 người, tiêm vắc xin hơn 900 người" - bác sĩ Tuyết thông tin.

Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cũng có lời "khuyến cáo": Bắt đầu từ ngày mai, ai đến khám, tiêm bắt buộc phải đăng ký trước, nếu không sẽ bị từ chối. Bệnh viện đã thông báo rất rõ trên website và tài khoản Facebook, mỗi ngày tiêm cho 900 người. Được biết, trước đây trung bình mỗi ngày bệnh viện chỉ tiêm khoảng 700 người.

"Cũng thương các chị em, mùa này tới không nhận cũng tội mà nhận thì không thể đáp ứng hết. Vì vậy, chúng tôi đã thông báo trên Facebook của bệnh viện là bắt buộc khám thai và tiêm ngừa đều đăng ký trước, mỗi ngày tiêm 900 ca", Giám đốc bệnh viện chia sẻ thêm.

Được biết, đến thời điểm hiện tại (tối 30/8), bệnh viện đã nhận đăng ký khám và tiêm vắc xin tới ngày 31/8. Những ai đăng ký sau thời điểm này sẽ chờ qua ngày 1/9.

Quốc Anh

Mới hơn Cũ hơn