Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội

Công an quận Hoàn Kiếm bắt đầu triển khai Tổ công tác đặc biệt mô hình hoạt động như 6 tổ liên ngành của Công an TP Hà Nội để kiểm soát giấy đi đường trên toàn địa bàn phố cổ quận Hoàn Kiếm.

Hàng loạt trường hợp bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 1

Được biết, Tổ công tác đặc biệt của Công an quận Hoàn Kiếm kiểm soát 100% người ra đường, chụp lại các giấy đi đường để báo cáo đề xuất siết chặt việc cấp giấy tràn lan trong thời gian vừa qua. Đây là mô hình đầu tiên của Công an quận Hoàn Kiếm được triển khai trong khu vực nội đô.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 2

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 14h chiều 27/8, Tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng UBND phường Hàng Bông cắm chốt tại khu vực ngã ba Hàng Bông - Phùng Hưng, Hàng Bông - Cửa Nam... kiểm soát chặt người dân ra đường.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 3

Ông Đinh Bá Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm) cho biết, sau khi nhận chỉ đạo, phường Hàng Bông tăng cường lực lượng công an, y tế, quân đội phối hợp cùng công an quận Hoàn Kiếm thiết lập điểm chốt tại ngã ba Hàng Bông - Phùng Hưng.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 4

"Để làm tốt công tác kiểm soát 100% người dân qua lại địa bàn phường Hàng Bông cũng là việc rất khó. Ban đầu, việc thực hiện, triển khai còn mới tuy nhiên sau khi có văn bản hướng dẫn của Thành phố mới nhất văn bản số 544 về việc kiểm soát người đi lại trên khắp tuyến phố. Chúng tôi sắp xếp lực lượng thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo", ông Đinh Bá Hưng cho biết thêm.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 5

Các cán bộ tại chốt kiểm dịch đã chụp ảnh giấy đi đường của từng trường hợp kèm theo để báo cáo, đề xuất siết chặt việc quản lý giấy đi đường trong thời gian tới.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 6

Cũng theo ghi nhận, nhiều trường hợp khi lưu thông qua chốt kiểm soát đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ công tác, quay đầu, tăng ga bỏ chạy tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 7

2 thanh niên đi xe máy khi gặp tổ công tác đặc biệt tại ngã 3 Hàng Bông - Phùng Hưng đã quay xe...

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 8

... tăng ga bỏ chạy khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 9

Sau đó lạng lách để tránh lực lượng đang làm nhiệm vụ kiểm soát tại chốt.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 10

Ông Đinh Bá Hưng cũng cho biết, qua kiểm soát nhận thấy, lượng người ra đường đã giảm, đa số người dân được kiểm tra đều có giấy đi đường hợp lệ. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp vi phạm và đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 11

Ông V.Đ.P., người vi phạm tại chốt kiểm soát trên phố Hàng Bông chia sẻ: "Khi tổ công tác yêu cầu dừng lại kiểm tra giấy tờ đi đường, tôi chỉ xuất trình được giấy phân công công việc của công ty và không có giấy đi đường. Sau khi bị xử phạt 2 triệu đồng thì tôi cũng chấp nhận nộp phạt và sẽ phản ánh lên công ty cấp cho tôi giấy đi đường theo đúng quy định. Tôi nhận thấy lập chốt quản lý chặt chẽ, phòng chống dịch là một điều rất tốt".

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 12

Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, kế hoạch và địa bàn hoạt động của tổ công tác hoàn toàn độc lập với Tổ công tác đặc biệt số 1, Công an TP Hà Nội đang triển khai trên địa bàn.

Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi gặp Tổ công tác đặc biệt ở phố cổ Hà Nội - 13

Được biết, Tổ công tác đặc biệt hoạt động không cố định mà linh hoạt trên nhiều tuyến phố cổ, bám sát từng địa bàn quận Hoàn Kiếm. Khi hoạt động ở địa bàn nào, công an phường sở tại có trách nhiệm thông báo cho cán bộ UBND phường phối hợp cùng để việc xử lý nghiêm minh.

Đỗ Quân

Mới hơn Cũ hơn