Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm hỏi, động viên các nữ tu, tăng ni, đang tham gia tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 10 và bếp ăn từ thiện hỗ trợ y bác sĩ ở TP Thủ Đức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 1

Sáng 28/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm Bệnh viện dã chiến số 10 (TP Thủ Đức). Đây là Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 có quy mô 3.000 giường và hiện đang điều trị cho hơn 1.200 bệnh nhân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 2

"Trong lúc bệnh tình gây hoang mang, lo lắng, có các nữ tu, các tăng ni, phật tử chăm sóc, an ủi sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn, tiếp thêm sức khỏe để người bệnh vượt qua bệnh tật", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 3

Chia sẻ với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Nguyễn Thanh Vinh - Phó Giám đốc BV Tai Mũi Họng TPHCM, kiêm Giám đốc BV Dã chiến số 10 (TP Thủ Đức) cho biết, bệnh viện có 15 bác sĩ, hơn 70 điều dưỡng, 50 nhân sự ngoài y tế. Đặc biệt, có gần 50 nữ tu Công giáo, tăng ni, phật tử đang làm tình nguyện viên phục vụ, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 4

Trò chuyện với Phó Thủ tướng, sơ Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Dòng nữ Đa Minh Bà Rịa chia sẻ: "Ban đầu vào hơi bỡ ngỡ, chưa quen với công việc cũng hơi lo lắng, nhưng khi được các bác sĩ hướng dẫn, khi quen việc thì mọi người cảm thấy công việc không quá khó khăn, không còn lo sợ như trước".

Theo sơ Hồng Hạnh, trong nhóm nữ tu tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 10 có người đăng ký đi một tháng, có người 2 tháng. Nhưng vào làm, thấy nhu cầu chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân còn cao nên hầu hết các sơ đăng ký thêm một tháng nữa để phục vụ cho bệnh nhân và hỗ trợ cho các y bác sĩ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 5

Sơ Hồng Hạnh cho hay, vào bệnh viện được vài ngày thì cảm nhận được sự gần gũi, các sơ luôn chia sẻ với bệnh nhân, khi bệnh nhân lo lắng thì có các sơ thăm hỏi, động viện và an ủi. "Khi bệnh nhân xuất viện họ rất vui, họ cảm ơn các bác sĩ và thăm hỏi chúng tôi, chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng", sơ Hồng Hạnh nói.

Sơ Hồng Hạnh muốn chung tay cùng các bác sĩ giúp cho bệnh nhân, giúp Thành phố chiến thắng đại dịch và hi vọng các bệnh viện dã chiến sớm được giải thể và không còn bệnh nhân.

Đáp lại lời sơ Hồng Hạnh, Phó thủ tướng chia sẻ: "Tất cả chúng ta đều mong mà bây giờ không phải mong nữa mà là mình phải làm cho nó giải thể nhanh nhất và chắc chắn mình sẽ làm được".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 6

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viện lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 10 cố gắng vượt qua những khó khăn trong việc điều trị để các bệnh nhân mắc Covid-19 sớm được về với gia đình.

Ông Nguyễn Thanh Vinh - Giám đốc BV Dã chiến số 10 cho biết, khoảng 6 tuần thu dung, điều trị, đã có hơn 5.000 F0 đã khỏi bệnh xuất viện về nhà.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 7

Phó Thủ tướng cảm ơn đến các y bác sĩ và gửi lời hỏi thăm tất cả tình nguyện viên tôn giáo đã không ngại khó khăn, gian khổ để chung tay cùng chính quyền tham gia chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 8

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm bếp ăn từ thiện hỗ trợ y bác sĩ ở Trường tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, TP Thủ Đức) do đại đức Thích Minh Đạo - Trụ trì chùa Nam Thiên Nhất Trụ - tổ chức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 9

Theo đại đức Thích Minh Đạo, bếp ăn này mỗi ngày phục vụ từ 3.000 - 6.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân ở các bệnh viện dã chiến, lực lượng chống dịch, người dân và sinh viên khó khăn ở TPHCM và Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 10

Đại đức Thích Minh Đạo cho biết bếp ăn được mở từ đầu tháng 7, hiện cung cấp mỗi ngày hai suất ăn sáng và chiều cho các địa điểm cần hỗ trợ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 11

Lực lượng nấu ăn của bếp là các tình nguyện viên, học sinh, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nữ tu, tăng ni chăm sóc bệnh nhân Covid-19 - 12

Chia sẻ với Phó Thủ tướng, em Lê Hoàng Kim (học sinh lớp 11, trường THPT Đào Sơn Tây, TP Thủ Đức) cho biết: "Con cùng các anh chị đoàn viên góp một phần nhỏ công sức vào phục vụ bữa cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, để các bác sĩ, nhân viên y tế và người dân có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, để mọi người cùng nhau vượt qua đại dịch".

Mới hơn Cũ hơn