Quảng Trị: Thêm 32 cán bộ y tế chi viện Bình Dương chống "giặc Covid-19"

Ngày 29/8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ ra quân đợt 2 để động viên 32 cán bộ y tế trên địa bàn vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hơn 1 tháng trước (ngày 26/7) đoàn cán bộ, y tế của tỉnh Quảng Trị với 35 thành viên lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch.

Mặc dù, đã đến kỳ hạn trở về, nhưng nhiều thành viên trong đoàn, trong đó có bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng (Trưởng đoàn) vẫn ở lại tiếp tục giúp Bình Dương thêm một thời gian nữa.

Tham gia đoàn công tác đợt 2 có 32 bác sĩ và nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ của đoàn công tác vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng chống dịch trong vòng 1 tháng tính từ ngày 29/8.

Ông Nguyễn Tự Đại - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ, kiêm Trưởng đoàn cho biết: Hiện nay, tại các tỉnh miền Nam, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh từng ngày, nhu cầu về nhân lực tham gia phòng, chống dịch rất cấp thiết.

Quảng Trị: Thêm 32 cán bộ y tế chi viện Bình Dương chống giặc Covid-19 - 1

Xúc động chồng động viên vợ khi lên đường vào Bình Dương.

"32 cán bộ y tế chúng tôi tình nguyện đi vào tâm dịch, sẵn sàng chia lửa với những đồng nghiệp của tỉnh Bình Dương. Xác định đây là nhiệm vụ đầy khó khăn, thử thách, đòi hỏi mỗi thành viên trong đoàn phải có tinh thần quyết tâm cao bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình trách nhiệm, có năng lực chuyên môn tốt để đáp ứng một cách hiệu quả yêu cầu của công việc", bác sĩ Đại nói.

Quảng Trị: Thêm 32 cán bộ y tế chi viện Bình Dương chống giặc Covid-19 - 2

Nam cán bộ y tế mắt ngân ngấn nước ôm chặt con nhỏ trước khi vào cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Quảng Trị: Thêm 32 cán bộ y tế chi viện Bình Dương chống giặc Covid-19 - 3

Nữ cán bộ y tế tươi cười trước giờ lên đường.

Trước đó, các bác sĩ và nhân viên y tế tại Quảng Trị vào Bình Dương hỗ trợ chống dịch và được giao chăm sóc, điều trị cho 1.200 F0 tại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương.

Đăng Đức

Mới hơn Cũ hơn