TPHCM: Công an, bộ đội trực chốt Covid-19 giúp sản phụ sinh con trên vỉa hè

Một sản phụ chuyển dạ được các chiến sĩ tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở quận Bình Tân đỡ đẻ thành công ngay trên vỉa hè. Bé trai nặng 3,3 kg, được gia đình đặt tên giống tên một chiến sĩ công an.

Ngày 29/8, UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân), cho biết tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên đường Liên khu 5-6 vừa giúp một sản phụ "vượt cạn" thành công.

Theo địa phương, 5h30 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Tĩnh (học viên trường Đại học CSND) và anh Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) làm nhiệm vụ tại chốt, phát hiện một sản phụ chuyển dạ đang được người nhà chở tới viện, xin được qua.

TPHCM: Công an, bộ đội trực chốt Covid-19 giúp sản phụ sinh con trên vỉa hè - 1

Anh Tĩnh giúp sản phụ sinh con trong sáng 29/8.

Lúc này, cả 2 chiến sĩ nhanh chóng hỗ trợ chở sản phụ vào viện cấp cứu. Di chuyển cách chốt được vài trăm mét, chị này chuyển dạ, sinh con.

Trước tình huống này, anh Tĩnh đã kịp thời đỡ đẻ và giúp sản phụ "vượt cạn" thành công ngay trên vỉa hè, cùng sự trợ giúp của nhiều người.

TPHCM: Công an, bộ đội trực chốt Covid-19 giúp sản phụ sinh con trên vỉa hè - 2

Hai mẹ con được đưa vào Bệnh viện quận Bình Tân để chăm sóc.

Sau đó, Tổ công tác sau đó gọi xe cấp cứu chở sản phụ và bé trai sơ sinh đưa tới Bệnh viện quận Bình Tân. Hiện tại, sức khỏe của mẹ con sản phụ đã ổn định và cháu bé nặng 3,3 kg.

Cảm động trước việc làm của tổ công tác, gia đình sản phụ cho biết sẽ đặt tên cho con là Tĩnh để luôn nhớ về người chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch.

Hoàng Thuận

Mới hơn Cũ hơn