Trung Quốc sẽ đưa "Tư tưởng Tập Cận Bình" vào giảng dạy từ tiểu học

Trung Quốc thông báo sẽ đưa "Tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình" vào chương trình giảng dạy quốc gia từ cấp tiểu học lên đại học.

Trung Quốc sẽ đưa Tư tưởng Tập Cận Bình vào giảng dạy từ tiểu học - 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Getty).

Bộ Giáo dục Trung Quốc ngày 24/8 phát đi hướng dẫn mới cho hay, nước này sẽ đưa "Tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình" vào chương trình giảng dạy quốc gia nhằm mục đích "xây dựng niềm tin vào chủ nghĩa Mác" cho giới trẻ Trung Quốc.

Cơ quan trên cho biết, "Tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội với bản sắc Trung Quốc trong kỷ nguyên mới" sẽ được giảng dạy từ cấp tiểu học đến đại học.

Tài liệu hướng dẫn nhấn mạnh, động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm tăng cường "sự quyết tâm trong việc lắng nghe và làm theo đảng (Cộng sản Trung Quốc)". Bộ Giáo dục Trung Quốc cũng yêu cầu các tài liệu giảng dạy phải giúp "vun đắp lòng yêu nước".

Theo Reuters, kể từ khi lên nắm quyền từ năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nỗ lực tăng cường vai trò của đảng Cộng sản nước này trong mọi lĩnh vực xã hội, từ các doanh nghiệp, trường học tới các tổ chức văn hóa.

"Tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội với bản sắc Trung Quốc trong kỷ nguyên mới" được chính thức hóa trong hiến pháp nước này từ năm 2018.

Trong bài phát biểu kỷ niệm 100 năm thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng 7, ông Tập cam kết sẽ "nâng cao" vai trò lãnh đạo của đảng Cộng sản nước này và củng cố sự đoàn kết của nhân dân Trung Quốc.

Đức Hoàng

Theo Reuters

Mới hơn Cũ hơn