Xem xạ thủ Việt Nam tranh tài "Xạ thủ bắn tỉa" với 6 đội tuyển quốc tế

8 đội tuyển đến từ 7 quốc gia cùng tham gia tranh tài Cuộc thi "Xạ thủ bắn tỉa" tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 (Miếu Môn, Hà Nội).

Xem tường thuật trực tiếp "Xạ thủ bắn tỉa" - Army Games 2021 - Giai đoạn 1 - Bài 7: Kim tự tháp.

Xem xạ thủ Việt Nam tranh tài Xạ thủ bắn tỉa với 6 đội tuyển quốc tế - 1

Các đội thi diễu hành trong lễ khai mạc (Ảnh: Mạnh Quân).

Hội thao Quân sự quốc tế 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới. Nhưng với quyết tâm và sự nỗ lực của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và Bộ Quốc phòng Việt Nam, công tác chuẩn bị cho hai môn thi đấu "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" đã được chuẩn bị tốt, bảo đảm đủ điều kiện để các đội bước vào hội thao.

Xem xạ thủ Việt Nam tranh tài Xạ thủ bắn tỉa với 6 đội tuyển quốc tế - 2

Các đội tuyển bắt đầu thi đấu bài bắn thuộc giai đoạn 1, nội dung "Xạ thủ bắn tỉa". (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân).

Tại bài bắn số 7 với tên gọi Kim tử tháp, các xạ thủ đến từ 8 đội thi đấu, gồm: Việt Nam (2 đội thi đấu), Nga, Belarus, Lào, Bangladesh, Venezuela và Uzbekistan sẽ thực hiện 16 loạt bắn tại 2 dải bắn.

Theo quy định của bài bắn số 7, mỗi xạ thủ sẽ có 6 viên đạn với thời gian ngắm bắn không quá 3 phút. Xạ thủ có thể tùy ý lựa chọn vị trí ẩn nấp để hạ 6 bia mục tiêu. Số điểm ghi được căn cứ vào số bia trúng đạn. Cụ thể, xạ thủ sử dụng súng trường bắn tỉa SVD Dragonov bắn các bia: Bia số 7 (mô phỏng người đang đứng) ở cự ly 500m; bia số 6 (mô phỏng người đang quỳ bắn súng) ở cự ly 300m; Bia 5a (mô phỏng mục tiêu ẩn hiện) ở cự ly 150m; 2 bia số 7 và số 5 ở cự ly 400 và 200m.

Nội dung thi đấu "Xạ thủ bắn tỉa" diễn ra trong 4 giai đoạn, gồm: Đánh giá kỹ năng cá nhân; đánh giá theo cặp; đánh giá đồng đội và đánh giá tốc độ. Mỗi giai đoạn có các bài bắn khác nhau với một bài thi có vai trò ưu tiên để xét thứ hạng trong trường hợp có hai đội bằng điểm. Ba loại vũ khí được sử dụng cho cuộc thi là súng ngắn Makarov K59, súng trường tự động AK-74 và súng bắn tỉa SVD Dragonov 7,62mm.

Mạnh Quân - Nguyễn Dương - Phương Thảo - Tiến Tuấn

Mới hơn Cũ hơn