Đánh bại Syria, Iran lên đầu bảng A vòng loại World Cup châu Á

Trận thắng sát nút 1-0 của Iran trước Syria đưa đội này lên dẫn đầu bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, trong bối cảnh mà hai cặp đấu còn lại trong bảng đều hòa.

Trên sân nhà, Iran được đánh giá cao hơn Syria, nhưng đội bóng từng ba lần vô địch châu Á cũng có trận đấu đầy nhọc nhằn trước đối thủ láng giềng. 

Iran chơi chủ động tấn công, nhưng mãi đến hiệp hai, họ mới có bàn thắng mở tỷ số, được ghi do công của Jahanbakhsh.

Đánh bại Syria, Iran lên đầu bảng A vòng loại World Cup châu Á - 1

Iran tạm giữ ngôi đầu bảng A sau trận thắng trước Syria.

Phút 56, tiền đạo Mehdi Taremi đi bóng rồi căng ngang cho Jahanbakhsh đá nối, đánh bại thủ môn Ibrahim Alma của Syria, ghi bàn thắng duy nhất, mang về chiến thắng 1-0 cho Iran. 

Chiến thắng này đưa đội bóng của HLV Dragan Skocic (người Croatia) lên thẳng ngôi đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên, do cả hai cặp đấu khác của bảng đấu này đều kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Ở trận đấu diễn ra vào buổi tối 2/9, trên sân Seoul World Cup, Hàn Quốc bị Iraq cầm hòa 0-0. Sau đó, tại sân Zabeel ở Dubai, UAE cũng có trận hòa 0-0 với Lebanon.

Đánh bại Syria, Iran lên đầu bảng A vòng loại World Cup châu Á - 2

UAE và Lebanon hòa nhau không bàn thắng tại Dubai.

Các kết quả này khiến cho cục diện bảng A sau loạt trận đầu tiên trở nên đầy gây cấn. Ngoại trừ Iran tạm thời bứt lên với ba điểm, có đến 4 đội bóng đang dàn hàng ngang, với chỉ một điểm mỗi đội. 

4 đội này gồm UAE, Hàn Quốc, Iraq và Lebanon. Trong số này, Hàn Quốc có đôi chút gây thất vọng khi không thể vượt qua Iraq trên sân nhà, dù sở hữu dàn sao đông đảo, bao gồm cả cầu thủ đang rất nổi tại giải Premier League là Son Heung Min (hiện khoác áo CLB Tottenham Hotspur). 

Ở lượt đấu thứ hai trong bảng A, diễn ra vào ngày 7/9 tới đây, Hàn Quốc sẽ tiếp Lebanon trên sân nhà Suwon, Syria tiếp UAE trên sân trung lập ở Amman (Jordan), còn Iraq tiếp Iran trên sân trung lập tại Doha (Qatar).

Đánh bại Syria, Iran lên đầu bảng A vòng loại World Cup châu Á - 3

Xếp hạng bảng A sau loạt trận đầu tiên.

Thiện Nhân

Mới hơn Cũ hơn