Bí thư Đồng Nai: Sống chung với dịch nhưng không để dịch bùng phát

Phải chuẩn bị tâm thế cho người dân, doanh nghiệp thích nghi, sống chung với dịch Covid-19 - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Sáng 17/9, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố trên địa bàn.

Bí thư Đồng Nai: Sống chung với dịch nhưng không để dịch bùng phát - 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu, chỉ đạo tại cuộc họp sáng nay (17/9). 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, nhấn mạnh trong tình hình hiện nay, địa phương phải chấp nhận sống chung với dịch Covid-19, nhưng không đồng nghĩa với việc để dịch bùng phát quá sức chịu đựng của xã hội, quá tải với hệ thống y tế.

Phải chấp nhận trong cộng đồng luôn xuất hiện dịch Covid-19, nhưng các địa phương cần phải kiểm soát tốt một cách chủ động; song song với đó cần chuẩn bị tâm thế cho người dân, doanh nghiệp thích nghi sống chung với dịch.

Để sống chung với dịch, các địa phương cần phải làm tốt 5 vấn đề: Kiểm soát không để bùng phát thành dịch lớn; điều trị tốt, giảm ca tử vong thấp nhất có thể, đồng thời nâng cao năng lực điều trị; tăng cường tiêm vắc xin, coi đây chính là "áo giáp" cho người dân; đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân vượt qua khó khăn, không ngừng nỗ lực giúp cho người dân; kiện toàn lại hệ thống y tế xã phường, y tế tư nhân phải cùng với y tế nhà nước chăm lo cho đời sống người dân.

Bí thư Đồng Nai: Sống chung với dịch nhưng không để dịch bùng phát - 2

Bản đồ đánh giá mức độ nguy cơ về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, tối 15/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 trong tình hình mới, kế hoạch bắt đầu từ 0h ngày 20/9.

Theo đó, lộ trình trở lại bình thường mới sẽ do UBND cấp huyện, thành phố quyết định. Người dân ở vùng xanh tùy vào tỷ lệ tiêm vắc xin sẽ áp dụng các chỉ thị 15+, chỉ thị 19+ và bình thường mới+.

Đồng Nai đã có hơn 1,7 triệu người được tiêm vắc xin, chiếm tỷ lệ 76,97% đối tượng trên 18 tuổi toàn tỉnh.

Đến sáng 17/9, ghi nhận trong vòng 24 giờ, toàn địa bàn phát hiện thêm 309 ca nhiễm mới (toàn bộ đều trong khu cách ly tập trung, không có ca mắc ngoài cộng đồng). Cộng dồn đến nay toàn tỉnh đã có hơn 38.000 ca mắc Covid-19.

Khoa Nam

Mới hơn Cũ hơn