Bỏ tàu cá hàng trăm triệu trên biển, 6 ngư dân ôm thuyền thúng thoát thân

Hành trình trở vào bờ, tàu đánh bắt cá của một ngư dân không may bị dông lốc đánh chìm. Trước tình thế nguy cấp, 6 ngư dân đã bám vào chiếc thuyền thúng mang theo để bơi vào bờ thoát nạn.

Chiều 25/9, theo ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên 6 ngư dân trên địa bàn không may bị tai nạn chìm tàu.

Bỏ tàu cá hàng trăm triệu trên biển, 6 ngư dân ôm thuyền thúng thoát thân - 1

Hiện sức khỏe của 6 ngư dân đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng 5h15', ngày 24/9, tàu cá mang số hiệu NA 80040TS của anh Phạm Anh Sơn (SN 1971, trú khối Triều Tân, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) đang trên đường vào bờ, khi đến vùng biển gần đảo Ngư thì bị dông lốc, nước tràn vào tàu.

Ngay sau đó, chủ tàu Phạm Anh Sơn đã huy động các thành viên bơm nước nhưng máy bơm bị hỏng. Trước tình thế nguy cấp, anh Sơn đã kêu gọi mọi người kiểm tra đồ bảo hộ và quyết định bỏ tàu để thoát thân.

Cả 6 ngư dân sau đó đã bám vào chiếc thuyền thúng mang theo để bơi vào bờ. Sau hơn 2 giờ vật lộn trên biển, 6 người đã bơi vào bờ tại vùng biển thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) an toàn.

Được biết, tàu cá bị chìm có công suất 55CV, dài 14 m cùng với các ngư cụ có tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng. Trong 6 ngư dân, có 3 anh em ruột là chủ tàu Phạm Anh Sơn cùng 2 anh trai là Phạm Văn Tuấn và Phạm Văn Hải.

"Chiều hôm qua (24/9), đại diện chính quyền địa phương đã đến nhà các ngư dân để động viên, thăm hỏi. Phường cũng đang hướng dẫn các ngư dân làm đơn để đề nghị các cấp, ngành hỗ trợ. Theo đó, địa phương cũng chú ý đến trường hợp của 3 anh em ruột là chủ tàu đánh cá đã bị dông lốc đánh chìm" - Chủ tịch UBND phường Nghi Hải trao đổi.

"Phường Nghi Hải hiện có khoảng 60 phương tiện tham gia đánh bắt trên biển. Do ảnh hưởng của cơn bão số 6 vừa qua, nên các tàu cá và ngư dân đã vào bờ tránh trú an toàn", ông Trần Tiến Dũng cho biết thêm.

Nguyễn Tú

Mới hơn Cũ hơn