Duy Mạnh xin lỗi người hâm mộ về chiếc thẻ đỏ, AFC lên tiếng

Ngay sau trận đấu với Saudi Arabia, hậu vệ Duy Mạnh đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Việt Nam sau khi bị truất quyền thi đấu.

Tình huống bóng chạm tay của Duy Mạnh dẫn tới phạt đền, thẻ đỏ

Đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu tốt trước Saudi Arabia trong trận đấu đầu tiên ở bảng B vòng loại World Cup 2022 khi có bàn thắng từ sớm của Quang Hải. Mặc dù vậy, sang hiệp 2, tình hình đã thay đổi.

Duy Mạnh xin lỗi người hâm mộ về chiếc thẻ đỏ, AFC lên tiếng - 1

Việc Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu là điều hết sức đáng tiếc với đội tuyển Việt Nam.

Bước ngoặt của trận đấu tới từ việc Duy Mạnh nhận hai thẻ vàng liên tiếp (một từ tình huống chạm tay trong vòng cấm, hai từ lỗi phản ứng). Điều đó khiến cho đội tuyển Việt Nam vừa phải chịu quả phạt đền, vừa lâm vào thế thiếu người.

Sau đó, Saudi Arabia đã tận dụng rất tốt lợi thế này để có ba bàn thắng do công của Salem Al-Dawsari, Yasir Al-Shahrani và Saleh Al-Shehri, để giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Ngay sau trận đấu, Duy Mạnh đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì tấm thẻ đỏ. Trên trang Facebook cá nhân, hậu vệ này viết: "Gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến BHL cùng toàn thể anh em cầu thủ và toàn thể mọi người hâm mộ. Tôi cũng rất buồn, điều đáng tiếc nhất lại đến với tôi và đội tuyển Việt Nam".

Duy Mạnh xin lỗi người hâm mộ về chiếc thẻ đỏ, AFC lên tiếng - 2

Tình huống lăn xả của Duy Mạnh. Bóng vô tình chạm vào tay của cầu thủ này.

Thực tế, nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn thắc mắc về hai tấm thẻ vàng liên tiếp của Duy Mạnh (ở phút 51 và 54) trong trận đấu này. Nếu như tấm thẻ vàng thứ hai đã rõ, khi cầu thủ này chạm tay trong vòng cấm thì tấm thẻ vàng đầu tiên vẫn là bí ẩn.

Theo báo cáo từ AFC, tấm thẻ vàng này xuất phát từ việc Duy Mạnh phản ứng gay gắt với trọng tài vì cho rằng mình bị phạm lỗi nhưng bị bỏ qua. Tình huống này không được phát trên sóng truyền hình trực tiếp.

Đúng vào thời điểm đó, đạo diễn hình của Saudi Arabia đã phát chậm tình huống lăn xả của Duy Mạnh. Sau đó, tất cả đều chú ý vào tranh cãi liên quan tới việc bóng đã chạm tay hậu vệ này hay chưa.

Do đó, tình huống nhận thẻ vàng đầu tiên của Duy Mạnh gần như không được ai biết tới. Chứng kiến phản ứng của hậu vệ đội tuyển Việt Nam sau khi nhận thẻ vàng thứ hai có thể thấy được anh đã chấp nhận với quyết định của trọng tài.

Duy Mạnh xin lỗi người hâm mộ về chiếc thẻ đỏ, AFC lên tiếng - 3

AFC lý giải rõ ràng nguyên nhân dẫn tới hai thẻ vàng của Duy Mạnh. Ở tấm thẻ vàng đầu tiên, cầu thủ này đã "bất đồng quan điểm" với trọng tài và chiếc thẻ vàng thứ hai là do lỗi chạm tay.

Nhìn chung, trước khi bị truất quyền thi đấu, Duy Mạnh đã thi đấu khá nổi bật trong hàng thủ đội tuyển Việt Nam khi nhiều lần ngăn chặn những pha tấn công của Saudi Arabia.

Sau trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ 5 ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi chưa có được điểm nào. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ xếp trên đội tuyển Trung Quốc nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Duy Mạnh xin lỗi người hâm mộ về chiếc thẻ đỏ, AFC lên tiếng - 4

H.Long

Mới hơn Cũ hơn