Hà Nội yêu cầu cách ly người đến từ vùng dịch tại Hà Nam

Trưa nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Nhiều ngày qua, số F0 mới của Thủ đô liên tục được duy trì ở mức rất thấp.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.965 ca trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.601 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.364 ca.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, những người đến từ các địa bàn xã, phường tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 19/9 cần tự cách ly tại nhà 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội. Trong thời gian tự cách ly tại nhà, những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Với các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính được coi là người tiếp xúc gần (F1), CDC Hà Nội yêu cầu các trung tâm y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Hà Nội yêu cầu cách ly người đến từ vùng dịch tại Hà Nam - 1

Khu vực cách ly phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa: Trần Thanh).

Trước đó, rạng sáng 24/9, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định 1691/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg một phần các phường, xã: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung.

Thời gian giãn cách xã hội là 14 ngày bắt đầu từ 0h ngày 24/9. Việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội sẽ thực hiện theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, tình hình dịch bệnh tại Phủ Lý, tỉnh Hà Nam vẫn đang diễn biến phức tạp. UBND tỉnh Hà Nam cũng vừa có quyết định về việc thành lập Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Hà Nam tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cơ sở 2 (phường Lam Hạ, Phủ Lý).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại tỉnh Hà Nam, trong sáng ngày 25/9, đoàn cán bộ y tế của 3 bệnh viện đa khoa: Thường Tín, Quốc Oai, Hoài Đức với 75 bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng đã về hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Minh Nhật

Mới hơn Cũ hơn