Hai chủ tiệm tạp hóa bị phạt 30 triệu đồng vì mở cửa bán hàng cho khách

Hai chủ tiệm tạp hóa trên địa bàn TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vừa bị xử phạt 30 triệu đồng về hành vi mở cửa bán hàng trực tiếp cho khách khi toàn thành phố đã có lệnh tạm dừng mọi hoạt động từ 16/8.

Ngày 13/9, Công an phường 1, TP Sa Đéc đã tổ chức tống đạt quyết định của UBND TP Sa Đéc xử phạt hành chính 2 chủ tiệm tạp hóa, mỗi người số tiền 15 triệu đồng, về hành vi "không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng".

Hai chủ tiệm tạp hóa bị phạt 30 triệu đồng vì mở cửa bán hàng cho khách - 1

Công an phường 1, TP Sa Đéc triển khai quyết định của UBND TP Sa Đéc xử phạt hành chính 2 chủ tiệm tạp hóa mỗi người số tiền 15 triệu đồng.

Cụ thể, vào khoảng 8h30 ngày 22/8 và khoảng 6h ngày 26/8, công an phường 1, TP Sa Đéc tiến hành tuần tra và kiểm tra về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thì  phát hiện bà L. (ngụ phường 2, TP Sa Đéc) và bà T. (ngụ phường 1, TP Sa Đéc) có hành vi mở cửa tiệm tạp hóa bán hàng trực tiếp cho khách trong thời điểm thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Trước đó, UBND TP Sa Đéc đã có thông báo yêu tạm dừng tất cả các hoạt trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 16/8; các cửa hàng tiện ích, các chợ không được bán trực tiếp cho khách mà chỉ được bán thông qua đội ngũ shipper giao hàng, người đi chợ hộ có đăng ký với cơ quan chức năng để kiểm soát dịch bệnh.

Trước khi bị xử phạt, 2 chủ cửa tiệm tạp hóa này cũng đã từng bị cơ quan công an nhắc nhở cho cam kết nhưng vẫn không chấp hành nên căn cứ vào quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 12 Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND thành phố đã ra quyết định xử phạt mỗi người số tiền 15 triệu đồng.

An Tâm

Mới hơn Cũ hơn