Hải Phòng, Thái Bình cho phép nhà hàng, quán cà phê đón khách từ 15/9

TP Hải Phòng cho phép mở cửa nhà hàng ăn uống, dịch vụ thể thao, vườn hoa... từ 0h ngày 15/9. Tỉnh Thái Bình cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ tại chỗ từ 5h ngày 15/9.

21 ngày ở Hải Phòng không có ca nhiễm ngoài cộng đồng

Quyết định nêu trên của TP Hải Phòng dựa trên thực tế thời gian qua, thành phố đã tiêm được gần 500.000 liều vắc xin. Bên cạnh đó, thành phố này đã xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng, qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Đồng thời, quyết định này cũng nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế xã hội của TP Hải Phòng trong tình hình mới.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Nguyễn Văn Tùng quyết định, kể từ 0h ngày 15/9, cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở như sau:

Các vườn hoa, công viên, nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 m.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h đến 9h sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

Hải Phòng, Thái Bình cho phép nhà hàng, quán cà phê đón khách từ 15/9 - 1

Hải Phòng cho phép các nhà hàng ăn uống được hoạt động nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

Các phòng khám răng hàm mặt, phòng khám tai mũi họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, nếu phát hiện các trường hợp có ho, sốt đến khám tại phòng khám thì phải thông báo ngay cho trạm y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định "5K" của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người về từ các tỉnh, thành phố. Cụ thể, người từ các địa phương vào thành phố Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép.

Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các vùng đỏ, vùng vàng của thành phố Hà Nội khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Thái Bình cho mở cửa hàng quán nhưng bán không quá 21h

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Thái Bình, đến nay, tỉnh này đã hoàn thành 7 đợt tiêm chủng, với hơn 158.600 mũi tiêm. Tỉnh Thái Bình đang tổ chức đợt tiêm chủng thứ 8, với 50.000 mũi AstraZeneca. Dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang được kiểm soát tốt, các mầm bệnh xâm nhập đều đã được quản lý, xử lý kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng.

Tỉnh Thái Bình quyết định từ 5h ngày 15/9, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên, các cơ sở này phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như ghi nhật ký khách hàng, thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Thời gian phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không quá 21h và tuyệt đối không sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Hải Phòng, Thái Bình cho phép nhà hàng, quán cà phê đón khách từ 15/9 - 2

Một quán cà phê trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đối với khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú cho phép hoạt động trở lại, được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đối với cơ sở giáo dục, cho phép các trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh từ ngày 15/9. Giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương chỉ đạo triển khai; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên quốc lộ 10 và quốc lộ 39, giao chủ tịch UBND các huyện chủ trì phối hợp với ngành công an rà soát, đánh giá nguy cơ, từ đó có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, sát với thực tế.

Đồng thời, tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp để kiểm soát người ra, vào tỉnh theo các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Các huyện, thành phố lập danh sách, quản lý chặt chẽ lái xe luồng xanh…

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, thực hiện phân bổ vắc xin bảo đảm công bằng, minh bạch, không để thất thoát, trục lợi.

An Nhiên -  Đức Văn

Mới hơn Cũ hơn