Lần đầu tiên trong nhiều tháng qua, Hà Nội có ngày không ghi nhận F0

Hà Nội không ghi nhận F0 mới trong tối nay. Như vậy, lần đầu tiên trong nhiều tháng qua, Thủ đô có ngày không phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.965 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.601 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.364 ca.

nmq6103-1-1629000836670.jpg

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa: Đỗ Linh).

Chia sẻ về kinh nghiệm phòng chống Covid-19 của Thủ đô trong cuộc họp ngày 25/9, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh việc phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để khi có vắc xin thì phải tiêm ngay, an toàn nhất, cùng với xét nghiệm xong là tiêm, và dây chuyền tiêm ngành y tế chỉ thực hiện nhiệm vụ của ngành, các lực lượng khác cùng tham gia hỗ trợ.

Chính vì thế, khi sắp xếp, tổ chức lại Hà Nội có thể tiêm được 300 nghìn mũi/ngày, và cộng với sự hỗ trợ của các tỉnh, thành bạn, cơ quan Trung ương hỗ trợ đã có ngày Hà Nội triển khai tiêm được trên 600 nghìn mũi.

Cùng với đó, công tác vận động tuyên truyền để nhân dân hiểu "vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất" cũng rất quan trọng, chính vì thế, thời gian qua, việc tiêm chủng của Hà Nội được thực hiện rất thuận lợi nhờ nhận được sự hưởng ứng, đồng tình rất lớn của người dân. Chỉ trong 7 ngày, đã tiêm được trên 3,5 triệu mũi, có điểm tiêm hoạt động đến 2h sáng để đảm bảo tiêm hết cho người dân đã mời.

 Minh Nhật

Mới hơn Cũ hơn