Miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn siết chặt đi lại liên tỉnh

Thời điểm hiện tại nhiều tỉnh miền Tây đã nới lỏng giãn cách từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 của Thủ tướng, có địa phương đã nới lỏng theo Chỉ thị 19, nhưng việc đi lại giữa các tỉnh rất khó khăn.

TP Cần Thơ

quy định, người dân tuyệt đối không được di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc đi đến địa bàn có nguy cơ rất cao về tình hình dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp đặc biệt khác được chủ tịch UBND TP cho phép.

Miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn siết chặt đi lại liên tỉnh - 1

Cần Thơ đã nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Tiền Giang

yêu cầu trong thời gian này người từ địa phương khác được đến Tiền Giang buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính còn thời hạn ít nhất 48h và phải cách ly tập trung 14 ngày.

Các phương tiện đi ngang qua tỉnh Tiền Giang phải thực hiện theo các quy định phòng chống dịch và không được dừng đỗ. Phương tiện và người trên phương tiện hoạt động vận tải trong địa bàn tỉnh hoặc từ các địa phương khác đến Tiền Giang phải thực hiện theo các quy định phòng chống dịch.

Tại Cà Mau,

dù đã áp dụng Chỉ thị 15 nhưng tỉnh vẫn duy trì các chốt kiểm soát phòng chống dịch và quy định tất cả người từ ngoài tỉnh vào đều phải test nhanh Covid-19. Mọi người dân không được ra khỏi tỉnh, trừ trường hợp được chủ tịch UBND tỉnh cho phép.

Tại Bạc Liêu

, từ 0h ngày 26/9 tỉnh này áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 4 địa bàn, gồm: phường 8 (TP Bạc Liêu), phường 1 (thị xã Giá Rai), thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) và thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình); 60 xã, phường, thị trấn còn lại trên toàn tỉnh áp dụng thực hiện Chỉ thị 19.

Tuy nhiên, văn bản của UBND Bạc Liêu nêu rõ: Yêu cầu quản lý thật chặt "vòng ngoài", kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp người ra, vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh. Lưu ý tất cả mọi người không được di chuyển ra, vào tỉnh khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối với người từ các tỉnh, thành có dịch vào tỉnh.

Miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn siết chặt đi lại liên tỉnh - 2

Mặc dù các tỉnh miền Tây đã nới lỏng giãn cách nhưng việc đi lại giữa các tỉnh vẫn đang bị siết rất chặt.

Tại Sóc Trăng

, người đến từ các khu vực có dịch, đã tiêm đủ liều vắc xin, có giấy chứng nhận hoặc người khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận khỏi bệnh, ra viện khi đến Sóc Trăng phải chủ động khai báo y tế, sau đó tự theo dõi sức khỏe ở nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày.

Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin, khi vào Sóc Trăng, phải khai báo y tế bắt buộc và phải cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú 14 ngày.

Tại Trà Vinh

, tất cả người dân từ ngoài tỉnh vào địa bàn nói chung phải được thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm tra y tế, có kết quả âm tính mới được phép vào tỉnh.

Nếu vào lưu trú tại tỉnh phải được sự chấp thuận của chủ tịch tỉnh và phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại Hậu Giang

, ngoài tỉnh vào địa phương này hoặc người Hậu Giang ra khỏi tỉnh trở về sẽ bị cách ly riêng. Cụ thể, đối với người đã tiêm hai mũi, trong đó mũi 2 từ 14 ngày trở lên thì cách ly bảy ngày, còn những người chưa tiêm hoặc chỉ mới tiêm một mũi thì bị cách ly 14 ngày.

Hoàng Tùng

Mới hơn Cũ hơn