Nam thanh niên lĩnh án sau 10 ngày "thông chốt", tông gãy chân công an

Chỉ 10 ngày sau khi xảy ra vụ án, Tòa án nhân dân huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tuyên phạt nam thanh niên "thông chốt" kiểm dịch, tông gãy chân một chiến sĩ công an.

TAND huyện Mê Linh (Hà Nội) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Tình (SN 2003, trú tại xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cố ý gây thương tích".

Nam thanh niên lĩnh án sau 10 ngày thông chốt, tông gãy chân công an - 1

Bị cáo Tình tại phiên xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 22h10 ngày 21/8, Đặng Văn Tình điều khiển xe mô tô đi trên đường 24 theo hướng từ thôn Bạch Đa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) đến phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Khi đến gần chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 3 của huyện Mê Linh, Tình thấy có tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ của Trung úy Lưu Trường Giang, cán bộ Công an huyện Mê Linh. Tuy nhiên, Tình không chấp hành mà điều khiển xe mô tô đâm vào rào chắn barie, khiến rào chắn barie đập vào chân trái Trung úy Giang.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tình đã phóng xe bỏ chạy. Đến chiều ngày 22/8, Tình bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại cơ quan công an, Tình đã khai nhận hành vi của mình. Công an huyện Mê Linh đã lập hồ sơ, ra quyết định khởi tố đối với Đặng Văn Tình về hành vi chống đối và làm bị thương người thi hành công vụ.

Trung úy Lưu Trường Giang, sau khi xảy ra vụ việc, được đồng đội đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức, được chuẩn đoán vỡ mâm gối chày trái và phải phẫu thuật. Ngày 24/8, Trung úy Giang đã được phẫu thuật thành công, tỷ lệ thương tật được xác định là 18%.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Mê Linh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tình 42 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cố ý gây thương tích".

Phúc Lâm

Mới hơn Cũ hơn