Đội hình nào cho tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia?

Người hâm mộ đang đặt câu hỏi liệu đội hình của HLV Park Hang Seo có thay đổi trong trận đấu với Saudi Arabia hay không, sau một số xáo trộn về lực lượng?

*Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra trên sân Mrsool Park tại Riyadh (Saudi Arabia) vào lúc 1h sáng 3/9 (theo giờ Việt Nam), Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Thay đổi dễ xảy ra nhất so với giai đoạn vòng loại thứ hai, nằm ở vị trí thủ môn, khi Đặng Văn Lâm đã trở lại.

Hồi tháng 6, Đặng Văn Lâm là F1 Covid-19 tại CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản), nên không thể tập trung đội tuyển quốc gia. Tấn Trường khi đó được thi đấu chính thức. Hiện tại, khả năng cao Đặng Văn Lâm sẽ lấy lại vị trí của mình.

Đặng Văn Lâm vẫn được đánh giá cao hơn ở tính ổn định. Anh có ra sân thi đấu chuyên nghiệp trong gần ba tháng qua cho CLB Cerezo Osaka, nên ít nhiều vẫn đáng tin về cảm giác bóng cũng như phong độ.

Khi Đặng Văn Lâm có phong độ tốt, Tấn Trường khó có thể cạnh tranh với thủ môn Việt kiều này. 

Đội hình nào cho tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia? - 1

Đặng Văn Lâm sẽ trở lại vị trí chính thức trong khung thành?

Ở hàng hậu vệ, thay đổi cũng sẽ xảy ra, khi trung vệ chính thức của đội tuyển suốt từ VCK Asian Cup 2019 đến giờ là Bùi Tiến Dũng bị chấn thương, không thể đến Saudi Arabia. Thành Chung, Thanh Bình, Văn Thiết và Đình Trọng là những trung vệ có thể thay thế Tiến Dũng. 

Tuy nhiên, so về phong độ, Văn Thiết và Thanh Bình đang tốt hơn nhờ cùng Viettel tham dự vòng bảng AFC Champions League hồi cuối tháng 6 và đầu tháng 7, trong khi Thành Chung và Đình Trọng không có ưu thế đó.

Riêng Đình Trọng mới hồi phục sau chấn thương, không chắc HLV Park Hang Seo sẽ mạo hiểm sử dụng cầu thủ này.

Khả năng Văn Thiết hoặc Thanh Bình sẽ xuất hiện bên cạnh Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh để tạo nên bộ ba trung vệ của đội tuyển Việt Nam.

Bên cánh phải, Nguyễn Trọng Hoàng gần như chắc suất đá chính, dựa vào kinh nghiệm và sự an toàn của cầu thủ này mỗi khi được thi đấu. Còn ở cánh trái, Hồng Duy là ứng cử viên sáng giá nhất thay thế cho vị trí của Đoàn Văn Hậu bị chấn thương, nhất là khi Hồng Duy ngày một tiến bộ và cân bằng hơn giữa khả năng tấn công và khả năng phòng ngự.

Đội hình nào cho tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia? - 2

Tiến Linh sẽ là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Anh Tuấn).

Hàng tiền vệ sẽ là nơi khiến HLV Park Hang Seo đau đầu nhất. Ông Park từng thử nghiệm kéo trung vệ Duy Mạnh lên đá tiền vệ trung tâm. Đây là vị trí mà Duy Mạnh từng chơi thành công ở CLB Hà Nội dưới thời HLV Phan Thanh Hùng cách nay nhiều năm và thử nghiệm của ông Park rất hợp lý, hòng tăng khả năng đánh chặn từ xa của đội tuyển.

Nhưng sau chấn thương của trung vệ Bùi Tiến Dũng, ông Park khó mà mạo hiểm như thế nữa, bởi đội tuyển không thể cùng lúc mất cả hai trung vệ chính thức.

Duy Mạnh sẽ trở về đá trung vệ. Còn hàng tiền vệ sẽ quay lại với bài toán rất phức tạp, ở chỗ những tiền vệ giỏi nhất ở đội tuyển hiện nay gồm Tuấn Anh, Xuân Trường và Quang Hải đều sở trường tấn công chứ không phải phòng ngự.

Trong bối cảnh ấy, Đức Huy sẽ được ra sân ngay từ đầu, hòng tăng thêm khả năng tranh chấp cho tuyến giữa, cho dù Đức Huy hiện có phong độ không cao, đồng thời cũng chưa ở tầm phòng ngự từ xa quá tốt như Đỗ Hùng Dũng, trước khi Hùng Dũng bị gãy chân.

Đức Huy sẽ chơi bên cạnh Tuấn Anh, ngay phía trên họ là Quang Hải sắm vai nhạc trưởng.

Trên hàng tiền đạo, Tiến Linh chắc một suất đá trung phong vì đơn giản anh là tiền đạo tốt nhất của bóng đá nội vào lúc này.

Trong khi đó, Văn Toàn có ưu thế hơn Phan Văn Đức trong vai tiền đạo lùi. Văn Toàn có tốc độ tốt hơn, trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam khả năng cao sẽ chơi phản công, cần đến tốc độ của các mũi nhọn trong các tình huống phản đòn.

Đội hình nào cho tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia? - 3

Kim Điền

Mới hơn Cũ hơn