Phú Quốc quyết tâm trở lại trạng thái bình thường mới vào ngày 30/9

Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, đã kiểm soát được ổ dịch phường An Thới. Ngành chức năng nỗ lực xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, phấn đấu ngày 30/9 sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngày 24/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết, chiều ngày 23/9, Trung tâm chỉ huy TP Phú Quốc đã có báo cáo về tình hình dịch bệnh của Phú Quốc trong 3 ngày qua.

Theo ông Hưng, hiện Phú Quốc đã xác định nguồn lây chùm F0 tại phường An Thới là từ đất liền.

"Hiện ngành chức năng vẫn đang tiếp tục tập trung truy vết, sàng lọc để loại F0 ra khỏi cộng đồng. Tình hình dịch bệnh đã kiểm soát và đang đi đúng hướng" - ông Huỳnh Quang Hưng nói.

Trước đó, trong 2 ngày (19-20/9), qua test nhanh, lực lượng chức năng TP Phú Quốc phát hiện 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên trên địa bàn phường An Thới nên tổ chức khoanh vùng, tập trung truy vết.

Một khu vực phong tỏa nơi F0 sinh sống_ phường An Thới_ Nguyễn Hành.jpeg

Tính đến chiều tối 23/9, ngành chức năng phát hiện 69 F0 liên quan đến chùm F0 phường An Thới, TP Phú Quốc.

Tính đến chiều 23/9, Phú Quốc ghi nhận 12 ca F0, nâng tổng số ca trên địa bàn là 69 trường hợp mắc Covid-19 (tại phường An Thới 63 F0), trong đó xã Hàm Ninh 5 F0 trong một gia đình, phường Dương Đông có một trường hợp là F0, tất cả đều liên quan đến ổ dịch tại An Thới. Có 266 trường hợp là F1 đang cách ly tập trung tại 3 đơn vị được phép tổ chức cách ly tập trung.

Hiện tại, TP Phú Quốc vừa tập trung sàng lọc, tập trung truy vết đồng thời kiểm soát chặt chẽ đầu vào tại các cảng Bãi Vòng, Vịnh Đầm, An Thới và cảng ở sông Dương Đông.

Ngoài ra, Phú Quốc đang thực hiện xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố. 

Phú Quốc quyết tâm trở lại trạng thái bình thường mới vào ngày 30/9 - 2

Công an đang kiểm tra giấy đi đường của người dân tại chốt khu vực 6, phường An Thới.

Bên cạnh đó, Phú Quốc sẽ tiến hành sàng lọc ở các địa phương còn lại như phường Dương Đông, Dương Tơ, Cửa Dương, Hàm Ninh và Bãi Thơm khoảng 25.000 hộ để kịp thời bóc tách F0.

Ông Huỳnh Quang Hưng cũng cho biết, sau khi phát hiện chùm F0 tại phường An Thới ngoài sự nỗ lực của các lực lượng tại chỗ của thành phố, truy vết, khống chế ổ dịch này thì ngày sau đó TP Phú Quốc được sự hỗ trợ kịp thời từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch của tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Kiên Giang.

"Trên tinh thần này, TP Phú Quốc quyết tâm đến ngày 25/9 sẽ khống chế ổ dịch tại phường An Thới và phấn đấu đến ngày 30/9 sẽ đưa Phú Quốc trở lại trạng thái bình thường mới" - ông Hưng thông tin.

Liên quan đến kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ cư dân Phú Quốc, ông Hưng cho biết, theo kế hoạch cuối tháng 9, Phú Quốc sẽ triển khai. Kế hoạch này sẽ thực hiện trong 3 ngày để đảm bảo điều kiện tốt nhất để mở cửa đón khách quốc tế theo tinh thần "hộ chiếu vắc xin".

Nguyễn Hành

Mới hơn Cũ hơn