Rùng mình xem cảnh nhóm người vật lộn vượt qua dòng lũ dữ

Trong đợt mưa lớn do ảnh hưởng bão số 5, nhiều huyện miền núi Quảng Nam xuất hiện lũ lớn, gây nguy hiểm đến tính mạng nhân dân.

Ngày 12/9, trên mạng xã hội lan truyền 2 đoạn clip ghi lại cảnh các nhóm người ở miền núi Quảng Nam liều mình vượt qua dòng nước lũ chảy cuồn cuộn, khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi rùng mình.

Rùng mình xem cảnh nhóm người vật lộn vượt qua dòng lũ dữ - 1

Nhóm người liều mình vượt qua dòng nước lũ ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Ảnh: Trích xuất từ clip).

Trong một clip ghi nhận hình ảnh tại địa bàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, một nhóm người liều mình, cố gắng dắt chiếc xe máy di chuyển qua dòng nước lũ đang chảy cuồn cuộn. Một người trong nhóm khi ra đến giữa dòng thì bất ngờ bị lũ cuốn, chới với. May mắn, những người đi cùng ứng cứu kịp thời, nạn nhân thoát chết trong gang tất.

Chip So - chủ tài khoản đăng tải đoạn clip trên mạng xã hội thông tin, nhóm người trên làm nghề trồng rừng ở xã Phước Lộc. Họ nỗ lực băng qua vùng sạt lở trong lúc mưa lớn, nước lũ từ nguồn đổ về nhanh, chảy cuồn cuộn.

Rùng mình xem cảnh nhóm người vật lộn vượt qua dòng lũ dữ - 2

Hình ảnh nhóm người di chuyển những chiếc xe máy qua một cây cầu sập để thoát khỏi dòng lũ.

Một đoạn clip khác ghi nhận hình ảnh ở xã Ch'Ơm, huyện Tây Giang cho thấy, khi dòng nước lũ đang cuồn cuộn chảy xiết, một nhóm người được cho là giáo viên mầm non đón con trở về nhà. Nhóm giáo viên cố gắng dùng sức băng qua dòng lũ bằng thanh tre nối với chiếc cầu tạm đã hư hỏng.

Đặc biệt, trong nhóm này còn có một phụ nữ mặc áo mưa, sau lưng cõng một cháu bé khoảng 4 - 5 tuổi. Rất may, sau đó cả nhóm đã vượt qua an toàn.

Nhóm người liều mình vượt qua dòng nước lũ chảy xiết.

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người thót tim. Bởi nhóm người trên không chỉ phải đối mặt với dòng nước lũ mà cung đường di chuyển còn cho thấy nguy cơ bị sạt lở. Thậm chí, họ còn phải băng qua một cây cầu đã bị sập do trận mưa lũ càn quét từ năm 2020.

Do ảnh hưởng của bão số 5, từ ngày 10/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn trên diện rộng, nhất là từ trưa 11/9. Mưa lớn kéo dài, lượng nước từ thượng nguồn đổ về ngày càng lớn khiến nhiều nơi ở vùng sạt lở Phước Sơn bị cô lập cục bộ. Địa phương phải di dời gần 1.000 người dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở núi cao đến nơi an toàn.

Theo báo cáo nhanh của UBND Phước Sơn, đến chiều 12/9, nước lũ dâng cao đã cô lập các thôn 5, 6 và 7, xã Phước Lộc và thôn Trà Văn A, xã Phước Kim. Các tuyến đường đi vào 3 xã vùng cao Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc bị sạt lở tại một số điểm, gây khó khăn cho việc lưu thông. Riêng cầu Đăk Met, xã Phước Lộc bị ngập, không lưu thông được.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Quảng Nam cảnh báo, mặc dù bão số 5 đã thành áp thấp nhiệt đới nhưng vẫn đang gây mưa lớn trên diện rộng. Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, nhất là ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam như Phước Sơn, Nam Trà My, Tây Giang.

Công Bính

Mới hơn Cũ hơn