Sau gần 4 tháng "cấm cửa", dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục

Người dân Quận 7 vừa được phép ra công viên tập thể dục, hít thở khí trời theo khung giờ quy định sau nhiều tháng giãn cách xã hội.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 1

Sáng 22/9, ngày đầu tiên người dân Quận 7 được ra công viên tập thể dục sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội. Đây là quận thí điểm hoạt động thể dục, thể thao trong giai đoạn "bình thường mới".

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 2

Trước đó, chiều 21/9, tại công viên Cảnh Đồi (phường Tân Phong), UBND Quận 7 đã làm lễ khởi động thí điểm mở cửa các điểm luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn quận.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 3

Ghi nhận tại Công viên Cảnh Đồi (đường N-Nam, khu phố 4, Quận 7), người dân nhiều lứa tuổi ra công viên để hoạt động thể thao, đi bộ, đạp xe từ sớm. Người dân chỉ được tập thể dục tại khu vực thuộc vùng xanh, mật độ tối thiểu 10 m2/người và giữ khoảng cách 2 m.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 4 Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 5

Điều kiện để được cấp thẻ tập là người dân sống trong vùng xanh, được tiêm 2 mũi vắc xin, tuân thủ khai báo y tế và thực hiện 5K. Khi tới công viên, người dân phải quét mã QR để khai báo y tế, một số trường hợp không đăng ký online trước ở khu dân cư thì phải có thẻ tập thể dục của địa phương cấp.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 6

Hai vợ chồng bà Trần Thúy Hằng ra công viên tập thể dục từ 6h sáng sau khoảng 3 tháng giãn cách xã hội, không được ra công viên.

"Sáng nay là buổi đầu tiên hai vợ chồng được ra công viên tập thể dục sau nhiều ngày ở nhà, cảm giác thoải mái mà tinh thần phấn chấn hơn hẳn. Bên ngoài trong lành hơn, đi lại thoải mái, không gò bó như tập thể dục ở nhà", bà Hằng chia sẻ.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 7

Không chỉ người lớn tuổi, nhiều bạn trẻ cũng dạy sớm để đi bộ, tập thể dục sáng sớm sau nhiều ngày giãn cách.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 8

Sau ngày 1/10, Quận 7 sẽ mở tiếp tục cho mở thêm các hoạt động thể thao trong nhà theo tiêu chí của thành phố. Dự kiến, thời gian tới các vùng xanh của quận, và khu vực phường 10 cũng sẽ được triển khai cho người dân ra công viên tập thể dục theo khung giờ.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 9

Cô Lê Thị Thanh Bình (63 tuổi) ở khu Phú Mỹ Hưng cho hay, sau khi nhận được thông báo từ địa phương, cô đã đăng ký online ngay để được đi tập thể dục trở lại. 

Theo cô Bình, điều khiến cô thích nhất sau khi được ra công viên là hưởng không khí trong lành, ánh nắng mặt trời buổi sáng trong không gian thoáng mát. Môi trường thoáng mát khiến cô thư thái hơn khi phải tập thể dục gò bó ở ban công nhà mình.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 10

Nhiều người nước ngoài cũng xuống khu vực cầu Ánh Sao để chạy bộ.

Khung giờ tập thể dục sẽ được quy định buổi sáng từ 6-8h, buổi chiều từ 16-18h. Đối tượng ưu tiên được cấp thẻ tập thể dục là người trên 50 tuổi, hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và các cá nhân khác có nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao.

Sau gần 4 tháng cấm cửa, dân Sài Gòn dậy sớm ra công viên tập thể dục - 11

Sau hơn 3 tháng siết chặt giãn cách xã hội, Quận 7 là một trong bốn địa phương của TPHCM công bố đã kiểm soát được Covid-19, cùng với Củ Chi, Cần Giờ và Nhà Bè. 

Mới hơn Cũ hơn