Thêm 2 quận của TPHCM cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19

Trong 24 giờ qua, TPHCM tiếp tục có thêm nhiều chỉ số khả quan về tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, thành phố cũng có thêm 2 địa phương kiểm soát được dịch Covid-19 theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Chiều 28/9, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM tổ chức buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã công bố những số liệu dịch tễ mang tính tích cực trên địa bàn sau 24 giờ.

"Trong ngày qua, thành phố có thêm 2 địa phương đã kiểm soát dịch bệnh theo các tiêu chí của Bộ Y tế. Đó là quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp", ông Phạm Đức Hải thông tin.

Trong đó, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM đánh giá cao sự cố gắng của quận Gò Vấp trong suốt quá trình vừa qua. Bởi, Gò Vấp là địa bàn đầu tiên của TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 trong đợt bùng phát dịch thứ 4, từng có diễn biến dịch bệnh rất phức tạp.

Thêm 2 quận của TPHCM cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 - 1

Lực lượng y tế căng sức lấy mẫu tầm soát diện rộng tại TPHCM trong đợt bùng phát dịch thứ 4 (Ảnh: Hải Long).

Về các chỉ số của dịch bệnh, trong ngày 27/9, thành phố ghi nhận thêm 4.135 trường hợp mắc Covid-19 mới được công bố. Số ca Covid-19 tử vong của TPHCM tiếp tục ở mức thấp với 131 trường hợp.

Trong vòng 24 giờ, TPHCM tiếp tục có số ca nhập viện thấp hơn số bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện. Cụ thể, trong vòng 24 giờ qua, toàn địa bàn có 2.674 bệnh nhân Covid-19 nhập viện và 3.131 người xuất viện.

Việc số lượng bệnh nhân nhập viện thấp hơn số người được ra viện được TPHCM ghi nhận từ một ngày trước đó. Sau một ngày, sự chênh lệch trên càng thể hiện rõ.

Tính đến nay, thành phố có 37.897 người mắc Covid-19 cần điều trị, đang ở mức thấp so với cả quãng thời gian dài trong nhiều tháng qua. Trong đó, 1.793 bệnh nhân nặng, cần thở máy, 22 trường hợp cần can thiệp ECMO. Như vậy, trong ngày qua, số lượng bệnh nhân mắc mới, số bệnh nhân cần điều trị và số ca nặng tại TPHCM đã được kéo giảm rõ rệt.

Tính đến ngày 28/9, TPHCM đã có 9,7 triệu người được tiêm ít nhất một mũi vắc xin Covid-19. Trong đó, hơn 6,8 triệu người đã được tiêm mũi một, hơn 2,9 triệu người đã hoàn tất 2 mũi và hơn 1,1 triệu trường hợp trên 65 tuổi, có bệnh nền được tiêm vắc xin Covid-19.

Công tác xét nghiệm của TPHCM tiếp tục đạt công suất cao với hơn 1,2 triệu mẫu được lấy trong ngày. Tốc độ tiêm chủng vắc xin Covid-19 được duy trì ở mức hơn 152.000 mũi/ngày.

Quang Huy

Mới hơn Cũ hơn