Ba địa phương ở Quảng Nam nói về số tiền từ thiện nhận của ca sĩ Thủy Tiên

Ba địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam gồm các huyện Đại Lộc, Tây Giang và Bắc Trà My xác nhận, người dân trên địa bàn đã nhận được hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên với tổng số tiền 12,75 tỷ đồng.

Ngày 10/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Minh Thư - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My

, Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa nhận được công văn của Bộ Công an yêu cầu cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện trong đợt mưa lũ năm 2020.

Ba địa phương ở Quảng Nam nói về số tiền từ thiện nhận của ca sĩ Thủy Tiên - 1

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên tặng quà ủng hộ bà con ở huyện Bắc Trà My vào cuối năm 2020 (Ảnh: CTV).

Theo bà Thư, địa phương đã nắm danh sách của 350 hộ nhận tiền hỗ trợ lũ lụt của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đợt mưa lũ cuối năm 2020. Số tiền vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ bà con huyện Bắc Trà My là 3,5 tỷ đồng (mỗi hộ nhận được 10 triệu đồng).

"Hôm vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đến phát quà cho bà con, mình đã có văn bản xác minh số tiền đó là chính xác", bà Nguyễn Thị Minh Thư nói.

Đối với văn bản của Bộ Công an đề nghị địa phương xác minh số tiền ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân, bà Thư cho hay hiện đơn vị đang tiến hành thực hiện các bước để báo cáo giải trình nội dung yêu cầu của cơ quan chức năng.

"Số tiền vợ chồng của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân Bắc Trà My là đúng chứ không có gian dối gì", bà Thư khẳng định.

Phóng viên nhờ bà Thư cung cấp một số hình ảnh về việc vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên về địa phương làm từ thiện, bà Thư nói trước đây có chụp nhưng sau khi kết thúc chương trình, đơn vị cũng đã xóa hết, không còn lưu lại hình ảnh nào.

Tại huyện Đại Lộc

, ông Lương Tấn Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho hay, đơn vị cũng vừa nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện này vào đợt mưa lũ cuối năm 2020.

Theo ông Thành, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có về địa bàn huyện Đại Lộc vào cuối năm 2020 để phát tiền ủng hộ đến gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai, với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng. Danh sách các hộ dân do địa phương lập.

"Lúc đầu, số tiền ca sĩ Thủy Tiên đăng ký hỗ trợ người dân huyện Đại Lộc là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi thấy một số hoàn cảnh khó khăn, ca sĩ Thủy Tiên trao thêm tiền nên số tiền có phát sinh thêm. Thực tế, ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân khoảng 5,5 tỷ đồng", ông Lương Tấn Thành nói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đại Lộc khẳng định, danh sách do các xã lập và việc trao tiền có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Có người nhận được 2 triệu đồng, có người nhận 5 triệu, bình quân mỗi người nhận được 3 triệu đồng. Cũng có người được nhận 10 triệu đồng nhưng số này không nhiều.

"Việc ca sĩ Thủy Tiên phát quà ủng hộ người dân huyện Đại Lộc không có vấn đề gì lớn. Tôi khẳng định việc ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ bà con huyện Đại Lộc cơ bản hoàn toàn công khai, minh bạch", ông Thành nói.

Trong ngày 10/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang

cho xác nhận, tháng 11/2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có tới huyện trao tiền hỗ trợ đến 150 hộ dân khó khăn, có nhà cửa bị hư hỏng do bão lũ.

Ông Lê Hoàng Linh xác nhận, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trao trực tiếp đến bà con với sự giám sát của lãnh đạo huyện. Số tiền mỗi hộ dân được nhận 25 triệu đồng. Tổng cộng ca sĩ Thủy Tiên trao số tiền 3,75 tỷ đồng đến bà con ở huyện Tây Giang.

"Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền trực tiếp cho bà con xong, tôi là người ký chứng nhận. Thủy Tiên không trao lẻ tẻ số tiền nào khác. Bà con sau khi nhận tiền là về sửa chữa lại nhà cửa và rất phấn khởi", Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang nói.

Công Bính

Mới hơn Cũ hơn