Bốc đầu xe máy "làm xiếc" trên đường, nhóm thanh thiếu niên bị phạt nặng

Ngày 9/10, Công an huyện Đăk Đoa cho biết đã xử phạt tiền 23 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với nhóm thanh thiếu niên điều khiển mô tô chạy bằng một bánh.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip thể hiện hình ảnh một nhóm thanh thiếu niên (khoảng 6 người) có hành vi tụ tập rồi đi mô tô rú ga, điều khiển xe đi bằng một bánh.

Không những thế, nhóm này còn chia từng tốp xe để chạy quá tốc độ trên các tuyến đường ở thị trấn Đăk Đoa theo hướng từ xã Trang đi xã Ia Pết và tự quay lại video để đăng tải trên mạng xã hội tiktok.

Bốc đầu xe máy làm xiếc trên đường, nhóm thanh thiếu niên bị phạt nặng - 1

Nhóm thanh niên đi xe bốc đầu rồi quay clip tung lên mạng xã hội (Ảnh: Công an huyện Đăk Đoa). 

Sau khi tiếp nhận, Công an huyện đã nhanh chóng xác minh, thu thập nhiều thông tin, hình ảnh, video về hành vi vi phạm của nhóm thanh thiếu niên trên.

Qua xác minh, Công an huyện đã triệu tập 3 thanh niên gồm: V. (sinh năm 2003), U. (SN 2003), T. (SN 2001), X. (SN 2004), Y.B (SN 2004) cùng trú tại làng Thung, HNol, Đăk Đoa, Gia Lai.

Nhóm thanh niên đã thừa nhận, ngày 22/8, cả nhóm đã điều khiển 5 xe mô tô cùng đi từ làng Thung, HNol đi ra thị trấn Đak Đoa theo đường liên xã HNol - Trang - Glar - thị trấn Đak Đoa.

Tại công viên thị trấn Đăk Đoa, U. đã rủ cả nhóm điều khiển xe đi bằng một bánh (bốc đầu) để G.C.B đứng quay clip. Sau khi quay xong, B. chia sẻ clip trên cho người khác để đăng tải trên các mạng xã hội facebook, tiktok.

Bốc đầu xe máy làm xiếc trên đường, nhóm thanh thiếu niên bị phạt nặng - 2

Đi xe bốc đầu trên đường, nhóm thanh niên bị xử phạt 23 triệu đồng (Ảnh: Công an huyện Đăk Đoa).

Ngày 8/10, Công an huyện Đăk Đoa đã ra quyết định xử phạt đối với 4 thanh thiếu niên về hành vi người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe có dung tích xi lanh trên 50 cm3, điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh với tổng mức phạt tiền là 16 triệu đồng.

Đồng thời, Công an huyện cũng ra quyết định xử phạt với T. về hành vi điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh với mức phạt tiền là 7 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng.

Phạm Hoàng

Mới hơn Cũ hơn