Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM

Gần 2 tháng có mặt ở TPHCM để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các học viên Học viện Quân y quyến luyến bạn bè, người quen trong thời khắc chia tay để trở về Hà Nội.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 1

Sáng 15/10, 304 học viên Học viện Quân y ra sân bay Tân Sơn Nhất để về Hà Nội sau nhiều tháng vào TPHCM hỗ trợ chống dịch.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 2

Nhiều bạn bè, người quen ra sân bay từ sớm để gặp mặt, nói lời chia tay đối với các học viên.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 3 Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 4

Học viên Hỏa Thế Hoàng được người yêu ra tận sân bay tiễn. Cặp đôi yêu nhau đã lâu và hiện bạn gái của Hoàng đang công tác tại TPHCM. Dù Hoàng vào đây đã hơn 2 tháng nhưng cả 2 ít có cơ hội gặp mặt, trước khi vào phòng chờ lên máy bay, Hoàng nhắn nhủ bạn gái cố gắng giữ gìn sức khỏe, hẹn Tết năm nay sẽ gặp lại.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 5

Những người bạn vẫy tay chào các học viên đang chờ ở khu vực làm thủ tục check-in trước khi lên máy bay.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 6

Các học viên Học viện Quân Y vẫy tay chào tạm biệt, hẹn sẽ quay trở lại TPHCM để du lịch và thăm lại bạn bè, người quen trong thời gian tới. Chuyến bay chở 304 học viên Học viên Quân y khởi hành vào lúc 11h trưa từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 7

Trước đó, chiều 14/10, tại Trung đoàn Gia Định đã tổ chức buổi lễ tri ân và chia tay 304 học viên Học viện Quân y rời TPHCM sau nhiều tháng vào chi viện thành phố chống dịch Covid-19.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 8

Đoàn Học viện Quân y gồm hơn 1.000 chiến sĩ với khoảng 300 bác sĩ và sinh viên năm cuối Học viện Quân y gồm các chuyên khoa hồi sức tích cực, đa khoa, xét nghiệm đến TPHCM hỗ trợ chống dịch từ ngày 23/8.  

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 9

Các học viên được chia thành các tổ về hỗ trợ các quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong buổi gặp mặt trước khi rời TPHCM, các nữ quân y tranh thủ trò chuyện, chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn trong thời gian đi tham gia chống dịch.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 10

Học viên Trần Hồng Dân được phân công về làm nhiệm vụ tại quận 7 trong những ngày hơn 2 tháng qua. Trong những ngày dịch bệnh tại TPHCM diễn biến phức tạp, dân làm việc trong các khu cách ly, sau đó tiếp tục hỗ trợ tại trạm y tế lưu động đi lấy mẫu xét nghiệm, cấp cứu F0...

"Đây là lần đầu tiên tôi tới TPHCM, những ngày đầu mới vào gặp đôi chút khó khăn vì chưa quen với đồ ăn thức uống vì người ở trong này ăn đồ ngọt hơn, nhưng trải qua nhiều tháng thì quen dần, bây giờ đã ghiền nhiều món như hủ tiếu, bánh mì, cơm tấm... về Hà Nội tôi sẽ tìm các quán ăn có hương vị miền Nam để thưởng thức thường xuyên", chiến sĩ quân y chia sẻ.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 11

Nữ quân y Nguyễn Thị Minh Phương làm việc tại trạm y tế lưu động ở quận Tân Bình. Trong thời gian tham gia chống dịch tại TPHCM, Phương không may mắc Covid-19. 

"Khi biết tin mình mắc Covid-19 tôi khá lo lắng và hoang mang, nhưng được sự động viên của các anh chị cán bộ phường, các bạn học viên đang làm việc cùng nên cũng an tâm, vượt qua khá nhẹ nhàng", Phương tâm sự.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 12 Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 13

Nữ quân y Lương Phương Linh tham gia chống dịch tại phường Tân Hưng, quận 7 suốt thời gian từ khi vào TPHCM. Vốn là người thích khám phá, nên Linh rất vui khi được cùng đoàn tham gia trải nghiệm du lịch tại Cần Giờ cách đây mấy tuần. Nữ quân y đã sắp xếp lịch để khi TPHCM hết dịch sẽ cùng bạn bè vào khám phá các địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 14

Học viên Nguyễn Đình Tùng khoe tấm ảnh được gửi tặng khi đang đi cung cấp bình oxy cho F0 trên địa bàn quận Bình Thạnh. Tùng cảm nhận được sự nhiệt tình, vui tính của người dân mỗi khi anh đi làm nhiệm vụ. "Từ khi vào TPHCM, ngày nào bà con cũng nấu món ngon gửi tặng cho chúng tôi, trước lúc ra về còn mang cả thùng bánh pía tới để tôi và mọi người mang về Hà Nội làm quà. Tôi mà ở thêm vài tháng nữa về gia đình không nhận ra vì đã tăng mấy ký rồi", Tùng vui vẻ kể.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 15

Ngoài đi lấy mẫu xét nghiệm, phát thuốc thì các học viên còn làm thêm nhiệm vụ khám bệnh, cấp cứu người dân. Học viên Quân y Đào Hữu Quyền xúc động khi chia sẻ tấm ảnh mình đang chở bà cụ đi cấp cứu trong đêm. "Mỗi trải nghiệm đều đáng quý, là bài học mà khi ngồi trên giảng đường chúng tôi chưa từng trải qua. Thật sự vui khi mình giúp được cho mọi người", Quyền xúc động nói.  

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 16 Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 17

Học viên Quách Trung Nguyên và Đinh Thị Vân Anh quen nhau hơn 4 năm ở giảng đường. Ngày vào TPHCM chống dịch, cả 2 được phân công về 2 đơn vị khác nhau nên chỉ nói chuyện qua điện thoại. Trước khi về lại Hà Nội, Nguyên vui mừng khi gặp lại bạn gái tại buổi lễ chia tay.

Chiến sĩ quân y quyến luyến, chào tạm biệt người yêu và bạn bè để rời TPHCM - 18

Trong buổi lễ, Trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tới tham dự, động viên và trao quà cho các học viên Học viện Quân Y trước khi đoàn trở về Hà Nội tiếp tục học tập.

Mới hơn Cũ hơn