Huyện báo cáo không thống kê được chính xác tiền ủng hộ của ca sĩ Thủy Tiên

Huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị không thống kê cụ thể số tiền ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ. Đã có địa phương gửi văn bản trả lời Công an TPHCM về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Ngày 12/10, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và lãnh đạo UBND xã Hải Phong (huyện Hải Lăng) đã thông tin về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Quyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Hải Lăng, qua thống kê sơ bộ từ các xã, huyện Hải Lăng có khoảng 17.800 hộ dân trong danh sách nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng người được hỗ trợ tại một số xã có sự chênh lệch.

Huyện báo cáo không thống kê được chính xác tiền ủng hộ của ca sĩ Thủy Tiên - 1

Ca Sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân Quảng Trị (Ảnh: N.V).

Do đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tặng nhiều mức khác nhau, địa phương không xác định cụ thể số tiền nữ ca sĩ này hỗ trợ cho người dân. Trong đợt một, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân mức 3 triệu đồng. Theo danh sách có khoảng 1.400 hộ dân của 4 xã: Hải Quy, Hải Thượng, Hải Lâm và Hải Trường được hỗ trợ. Trong đợt 2, có người nhận được hỗ trợ 2 triệu đồng nhưng sau đó, đoàn từ thiện thống nhất hỗ trợ chung một triệu đồng.  

"Ngoài hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh cũng có hỗ trợ xây dựng nhà tránh lũ tại xã Hải Phong (huyện Hải Lăng), với mức đầu tư 1,4 tỷ đồng, nhưng nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ qua xã Hải Phong, chứ không thông qua huyện", ông Quyền thông tin.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bùi Xuân Giang - Chủ tịch UBND xã Hải Phong, huyện Hải Lăng xác nhận, thông qua sự kết nối của các cá nhân, địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,4 tỷ đồng để xây dựng một công trình trường mầm non kết hợp chống lũ.

Huyện báo cáo không thống kê được chính xác tiền ủng hộ của ca sĩ Thủy Tiên - 2

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao biển hỗ trợ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Cổng thông tin điện tử MTTQVN tỉnh Quảng Trị).

Theo lãnh đạo xã Hải Phong, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương mà có người đại diện của nghệ sĩ về đặt vấn đề với xã về việc hỗ trợ công trình tránh lũ nói trên.

"Vào tháng 6/2021, địa phương nhận được tiền hỗ trợ. Sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định… đến tháng 9/2021 công trình được khởi công. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối tháng 10/2021", ông Bùi Xuân Giang cho hay.

Cũng theo lãnh đạo xã Hải Phong cho biết: "Vào tháng 9/2021, xã cũng nhận được công văn của Công an TPHCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, Ủy ban MTTQVN xã Hải Phong đã có văn bản phản hồi thông tin, có xác nhận của Đảng ủy xã để trả lời cho Công an TPHCM".

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, chiều 6/10, một lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này không thể tổng hợp chính xác số tiền của đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ người dân Quảng Trị, mà chỉ xác nhận mức khoảng 33,4 tỷ đồng.

Tại tỉnh Quảng Trị, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ cho người dân ở 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong bị ảnh hưởng do mưa lũ năm 2020.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong, số tiền mà đoàn từ thiện đã trao cho 891 hộ (7 hộ có tên trong danh sách không đến nhận quà) ở huyện này là gần 2,7 tỷ đồng.

Ông Trần Việt Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong khẳng định, số tiền đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn và các hộ không có tên trong danh sách thì không xác định được.

Đối với hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, đơn vị cũng đã gửi văn bản trao đổi thông tin đến Công an TPHCM về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương.

Theo đó, ngày 2/6, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh (ông Hà Văn Tự) đã đến cơ quan Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong trao số tiền 1,5 tỷ đồng (bằng tiền mặt).

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong cho biết: "Trong quá trình đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao số tiền nói trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện thống nhất mời cán bộ ngân hàng trực tiếp kiểm đếm, sau đó phân bổ cho nhiều xã, thị trấn để hỗ trợ cho 1.500 hộ dân".

Đăng Đức

Mới hơn Cũ hơn