Nhà nổi cùng phao biển "khủng" có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển

Một căn nhà nổi cùng một phao hàng hải cỡ lớn, trên thân có dòng chữ tiếng Trung Quốc bị sóng đánh vào bờ, mắc cạn tại bãi biển Thuận An, Thừa Thiên Huế trong ngày 25/10.

Cụ thể, người dân ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang phát hiện một căn nhà nổi bị sóng lớn đánh dạt vào bờ biển ở thôn Tân An. Trong căn nhà, theo lãnh đạo UBND xã Phú Thuận, không có người và cũng không có vật dụng gì.

Nhà nổi cùng phao biển khủng có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển  - 1 Căn nhà bị sóng đánh dạt vào bờ biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh: CTV).

Qua quan sát, nhà nổi có diện tích khá lớn, khoảng 20 m2. Nhà được làm bằng khung sắt chắc chắn, lợp ván, phía dưới có hệ thống phao để nổi trên mặt nước.

Nhà nổi cùng phao biển khủng có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển  - 2 Căn nhà khá kiên cố, diện tích khá lớn, nghi là từ địa phương khác trôi dạt tới, trên nhà không có người hay vật dụng gì (Ảnh: CTV).

Một số người dân địa phương cho hay, thường những ngư dân nuôi trồng thủy sản trên sông, hay đầm phá tại Huế cũng dựng phao bè làm chòi canh nhưng không thấy nhà phao kiên cố như ngôi nhà nổi trôi vào bờ nói trên. Có thể, căn nhà này từ tỉnh, thành khác trôi dạt đến.

Bên cạnh đó, một phao hàng hải cũng được phát hiện, trôi dạt vào bờ biển xã Phú Thuận. Chiếc phao làm bằng sắt, dưới là ụ nổi hình khối trụ có đường kính hơn 1m, sơn màu vàng; xung quanh có nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc, trên có trụ đèn và đèn hàng hải.

Nhà nổi cùng phao biển khủng có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển  - 3 Một phao hàng hải lớn cùng trôi dạt vào bờ biển xã Phú Thuận (Ảnh: CTV).

Tại phường Thuận An (TP Huế) gần xã Phú Thuận, người dân cũng đã phát hiện nhiều vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải trôi dạt vào bờ biển.

Nhà nổi cùng phao biển khủng có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển  - 4 Một số vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải được người dân phát hiện (Ảnh: CTV).

Hiện lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường ghi nhận và điều tra các vật thể trôi dạt vào bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế nói trên.

Đại Dương

Mới hơn Cũ hơn