Nước mắt tiểu thương trắng tay sau vụ cháy chợ kinh hoàng tại Hải Phòng

Hơn 200 tiểu thương đang kinh doanh ổn định tại chợ số 1, thị Trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng bỗng chốc trắng tay sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra lúc nửa đêm 13/10.

Nước mắt tiểu thương trắng tay sau vụ cháy chợ kinh hoàng tại Hải Phòng - 1

Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 200 ki ốt tại chợ 1, chợ Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng ngay trong đêm (Ảnh: Công an Hải Phòng).

Cho đến sáng 13/10, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ số 1 Núi Đèo vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể tin toàn bộ tài sản tích cóp, vay mượn đã bị thiêu rụi trong biển lửa.

Chị Hoàng Thị Lan, tiểu thương đã hơn 10 năm kinh doanh giày dép tại chợ thẫn thờ nhìn về phía quầy hàng của gia đình nay chỉ còn là đống tro kể, thấy tình hình dịch bệnh đã giảm nhiệt, việc đi lại cũng đỡ khó khăn hơn nên gia đình mới mạnh dạn đầu tư, nhập khá nhiều hàng phục vụ cho những ngày sắp tới.

"Ai  ngờ tại họa lại ập đến, toàn bộ số hàng cả cũ lẫn mới đã cháy rụi trong lửa", chị Lan than.

Bà Trần Thị Thơ, chủ của mấy ki ốt liền nhau dường như vẫn chưa tin vào sự thật. Bà Thơ khóc ròng cho biết, cả nhà có bao nhiêu vốn liếng đều dồn hết vào hàng hóa, thậm chí mới phải vay mượn thêm để lấy hàng bán vụ thu đông.

"Giờ thì mất trắng cả, nợ nần làm sao trả, tới đây sinh sống ra sao, cả gia đình biết trông cậy vào đâu được", bà Thơ nói trong nước mắt.

Nước mắt tiểu thương trắng tay sau vụ cháy chợ kinh hoàng tại Hải Phòng - 2

Sau vụ cháy kinh hoàng, hàng hóa, ki ốt chỉ còn là đống tro tàn, đổ nát (Ảnh: An Nhiên).

Nhiều tiểu thương cho biết, lúc phát hiện vụ cháy đã vội vã chạy đến hiện trường,  nhưng cũng chỉ biết nhìn ngọn lửa hoành hành, từng ki ốt bị cháy rụi rồi tất cả chìm trong biển lửa rồi ôm nhau khóc chứ không ai dám tiếp cận. Các tiểu thương đều hoang mang, chưa biết tới đây sẽ phải đối mặt với khó khăn như thế nào?

Một số hộ dân sinh sống gần khu chợ bị cháy cho biết, khi ngọn lửa bùng lên, rất nhiều người đã cùng với một số tiểu thương cố tiếp cận, tổ chức dập lửa nhưng bất thành do chợ có nhiều hàng hóa, vật liệu dễ cháy, ngọn lửa  nhanh chóng lan rộng. Cả khu chợ khói bốc ngùn ngụt, kèm với nhiều tiếng nổ lớn. 

Người phụ nữ này đã trắng tay sau vụ cháy (Ảnh: CTV).

Cũng theo các tiểu thương, sáng 13/10, chính quyền huyện Thủy Nguyên đã tổ chức đối thoại với hơn 200 hộ kinh doanh bị thiệt hại trong vụ cháy, bàn hướng tháo gỡ khó khăn, khắc phục hậu quả hỏa hoạn. Tại cuộc đối thoại, các hộ kinh doanh bày tỏ mong muốn chính quyền sớm xây dựng, cải tạo chợ để được kinh doanh trở lại.

Theo thống kê của huyện Thủy Nguyên, ngọn lửa đã làm cháy toàn bộ hàng hóa trong nhà chợ số 1 (có khoảng 216 hộ kinh doanh hàng vải, áo quần, giày dép, túi xách), cháy sập phần mái tôn và một phần tường bao của nhà chợ này.

Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 50 tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người trong vụ cháy chợ.

Cũng theo người đại diện chính quyền huyện Thủy Nguyên, trước mắt huyện hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương có quầy hàng bị cháy 10.000.000 đồng/hộ để ổn định đời sống, sinh hoạt.

Như Dân trí đã thông tin, vụ cháy khu nhà chợ số 1, chợ Núi Đèo xảy ra từ khoảng hơn 23h ngày 12/10.

Nước mắt tiểu thương trắng tay sau vụ cháy chợ kinh hoàng tại Hải Phòng - 4

Tiểu thương mong muốn chính quyền sớm sửa chữa, cải tạo, xây dựng lại chợ để trở lại kinh doanh (Ảnh: CTV).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố đã điều động lực lượng, phương tiện 8 Đội chữa cháy và CNCH của Phòng; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Thủy Nguyên và một số quận, huyện đồng thời huy động thêm lực lượng chữa cháy chuyên ngành của các đơn vị trong khu vực tham gia cứu hỏa. Tổng số, có khoảng 300 người, 18 xe chữa cháy và nhiều phương tiện khác tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 1h, ngày 13/10 đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng chặn được cháy lây lan, bảo vệ an toàn 22 quầy hàng khu vực tiếp giáp, nhà điều hành ban quản lý chợ, hàng chục xe máy, ô tô của nhân viên, nhà chợ số 2 , số 3, khu vực lán tôn với khoảng 300 hộ kinh doanh và không để cháy lan ra 35 nhà dân (trong đó có 20 nhà kết hợp kinh doanh liền kề chợ).

Nguyên nhân vụ cháy đang được Công an huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan điều tra làm rõ.

An Nhiên

Mới hơn Cũ hơn