Uống vui "một" chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng

Sau khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách, nhiều nhà hàng quán ăn mở cửa trở lại, một số người dân tỏ ra lơ là, sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Uống vui "một" chén rượu, người đàn ông bị xử phạt 7 triệu đồng

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 1

Chiều 20/10, Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 (CA TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) xử lý các trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm. Chỉ trong vòng hơn một tiếng đồng hồ, nhiều trường hợp đã bị lập biên bản. Một số thì cố tình né tránh, chống đối kiểm tra và tất cả đều viện lý do để bao biện cho hành vi của mình.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 2

Tổ công tác đã tiến dừng xe máy mang BKS 30N1-28xx do anh Nguyễn Thái Q. (SN 1981, quê ở Đông Hưng, Thái Bình) điều khiển, chở bạn ngồi sau.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 3

Đây là trường hợp được lực lượng chức năng dừng phương tiện và thông báo kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra, anh Q. vi phạm nồng độ cồn 0,445 miligam/lít khí thở.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 4

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, với mức vi phạm nêu trên, anh Q. bị lập biên bản với mức xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng. Chia sẻ với phóng viên, anh Q. cho biết, hôm nay là ngày vui của chị em (20/10) nên đã uống "vui" một chén rượu với bạn bè, trước khi điều khiển xe máy tham gia giao thông.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 5

Một trường hợp khác di chuyển xe máy từ đường Nguyễn Phong Sắc rẽ phải ra đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe và tiến hành đo nồng độ cồn.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 6

Kết quả kiểm tra, người đàn ông vi phạm nồng độ cồn 0,148 miligam/lít khí thở.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 7

Với mức vi phạm nêu trên, người đàn ông này bị lập biên bản với mức xử phạt 2,5  triệu đồng, tước giấy phép lái xe (GPLX) 11 tháng.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 8

"Cũng khá bất ngờ vì lâu lắm rồi không thấy bị kiểm tra… mức phạt giờ cao quá, thế này thì tôi xin chừa, không bao giờ uống rượu bia trước khi lái xe nữa", người đàn ông này chia sẻ.

Uống vui một chén rượu, người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 7 triệu đồng - 9

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Đội CSGT số 6 (CATP Hà Nội) cho biết, thời gian qua, thành phố áp dụng chỉ thị về phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì ý thức của một số người dân là chưa tốt trong việc tham gia giao thông đường bộ. Tập trung chủ yếu vào một số lỗi vi phạm như: Vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm và đặc biệt là người tham gia giao thông mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Qua quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý các trường hợp vi phạm. Kết hợp với việc tuyên truyền qua các cơ quan báo chí để người dân nhận thức được, từ đó chấp hành tốt việc tham gia giao thông", Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn chia sẻ thêm.

Đỗ Quân

Mới hơn Cũ hơn